In Thailand

กาญจนบุรีเปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชน ขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร



กาญจนบุรี-รอง ผวจ.กาญจนบุรี เป็น ปธ.เปิดโครงการฝึกอบรม เยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร ป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน ประจำปี 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 6 กันยายน 2567 ที่โรงเรียนพระแท่นดงรังวิทยาคาร ตำบลพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี  นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม โครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร และป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน รุ่นที่2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ .2567

โดยมีนายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วย นางอรทัย วงศ์วัชรมงคล นายอำเภอท่ามะกา นายศิรัณ บุญสังข์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่ามะกา นายประสงค์ กระต่ายทอง กำนันตำบลพระแท่น นางจรัส ชินวัฒนกาญจน์ รองผู้อำนวยการรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพระแท่นวิทยาคาร นางสาวรภีพร เมืองวงษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนพระแท่นดงรังวิทยาคาร คณะอาจารย์โรงเรียนพระแท่นดงรังวิทยาคาร เทศบาลตำบลพระแท่น คณะวิทยากร สื่อมวลชน  เจ้าหน้าที่ ปภ.กาญจนบุรี และนักเรียนผู้เข้ารับการฝึกอบรม ให้การต้อนรับ 

ด้วยรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของประเทศ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยทางถนน รวมถึงการลดอัตราการเจ็บป่วยและการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากอุบัติเหตุทางถนน ก่อให้เกิดความสูญเสียทางเศรษฐกิจ ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งสาเหตุสำคัญได้แก่ การขับรถเร็วเกินกว่ากฏหมายกำหนด การดื่มแล้วขับ  และการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย โดยยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ ด้วยความสำคัญของปัญหานี้ กรมป้องกันสาธารณภัย(ปภ) ในฐานะหน่วยงานกลางของรัฐ จึงจัดทำโครงการนี้เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุจราจรให้ลดน้อยลงตามนโยบายของรัฐบาล  เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ มีทักษะคิดการเอาชีวิตรอดบนท้องถนน เกิดความตระหนัก และเป็นตัวอย่างที่ดี มีวินัยและปฎิบัติตามกฎจราจร มีความรู้กฎหมายจราจร และนำไปใช้ในชีวิตประจำ และปฎิบัติตนได้อย่างถูกต้องเมื่อเกิดอุบัติภัยขึ้น

สนั่น-กรกนก  ศิลปะขจร/กาญจนบุรี