In Thailand

ขนส่งพังงาจัดDLT Kids on the Road ทักษะความปลอดภัยทางถนนแก่เด็ก



พังงา-สำนักงานขนส่งจังหวัดพังงาจัดกิจกรรม DLT Kids on the Road เสริมทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ 6 ก.ย. 67 สำนักงานขนส่งจังหวัดพังงา จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธี ณ โรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา 

จ.ส.ต.สานนท์ วรพันธ์ ขนส่งจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดกิจรรม “DLT Kids on the Road” ในครั้งนี้ เป็นไปตามแนวทางนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่มีการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมุ่งให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างทักษะและ ประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน ที่จะเติบโตไปเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญต่อการขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในอนาคต 

สำนักงานขนส่งจังหวัดพังงา ได้เล็งเห็นว่ากลุ่มเด็กและเยาวชน เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น โดยมีการแบ่งเป็น 6 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วย ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ป้องกัน หมวกนิรภัย เข็มขัดนิรภัย ฐานการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 จากโรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง และโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดพังงา เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 300 คน 

ทั้งนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการด้านความปลอดภัยทางถนน ซึ่งเป็นผลการดำเนินงานของกรมการขนส่งทางบก และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมถึงการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยะภาพด้านการคมนาคม โดยเฉพาะเรื่องของการวางระบบเชื่อมทางสัญจรทั้งทางบกและทางอากาศ เพื่อความปลอดภัยของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า