Travel & Soft Power

เกาะสมุยเตรียมจัดเฟสติวัลอาหารยิ่งใหญ่ ขนร้านดังโรงแรมชั้นนำกว่า72แห่งร่วม



สุราษฏร์ธานี-เกาะสมุย เตรียมจัดงานเฟสติวัลอาหารครั้งใหญ่ ร้านดังโรงแรมชั้นนำกว่า 72 แห่งร่วมยกวัตถุดิบท้องถิ่นขึ้นเมนูระดับโลกเสริมตลาดท่องเที่ยว เรียนรู้ร่วมปรุงอาหารพื้นถิ่นกับชุมชนเกาะสมุย 

เมื่อวันที่ 8 กันยายน นายรัชชพร  พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับ อำเภอเกาะสมุย ,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานเกาะสมุย, เทศบาลนครเกาะสมุยและหน่วยงานต่างๆ จะจัดงาน “ Samui Food Fiesta ” ระหว่างวันที่ 21-22 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 17.00-22.00 น.ณ ลานตรงข้ามพรุเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย เป็นการรวมตัวด้านอาหารท้องถิ่นเกาะสมุยครั้งใหญ่ เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมทางอาหารของดีเกาะสมุยและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว ซึ่งอาหารพื้นบ้านเกาะสมุยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนเป็นอย่างมาก

นายรัชชพร กล่าวว่า ในงานจะมีอาหารจากร้านดังและโรงแรมชั้นนำกว่า 72 แห่งทั่วเกาะสมุย นำวัตถุดิบท้องถิ่นมาเสิร์ฟแบบระดับโลก เสริมทัพด้วยนิทรรศการอาหาร กิจกรรมCooking Class อาหารพื้นถิ่นโดยชุมชนเกาะสมุย รวมทั้งกิจกรรมการสร้างความตระหนักรู้ในการจัดการขยะอย่างเป็นรูปธรรมและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมสนุกรับVouchers และรางวัลเงินสดรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

“ งานครั้งนี้ถือเป็นงานเฟสติวัลด้านอาหารของเกาะสมุย พร้อมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้สัมผัสวัตถุดิบท้องถิ่นที่นำมาทำเป็นเมนูระดับโลก จากสมุยสู่สายตานักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และการแสดงสดจาก Boyjozz ที่จะนำเสนอเพลงใต้ในสไตล์ Soul Funk ประกอบการแสดงมโนราห์ที่ไม่เหมือนใครพร้อมร่วมสนุกรับVouchers และรางวัลเงินสดรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท “ นายรัชชพร กล่าว