Travel & Soft Power

เริ่มแล้วเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ชูความยิ่งใหญ่ซ็อฟท์เพาวเวอร์ระดับโลก



บุรีรัมย์ -วันที่ 8 ก.ย 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ป "7 wonders มหัศจรรย์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" ความยิ่งใหญ่ของ Sofe Power ระดับโลก ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่  7-8  ก.ย. 2567 ณ โดมเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับพี่น้องผู้ประกอบการในจังหวัดบุรีรัมย์

การจัดงานในครั้งนี้ จะมีกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจ ได้แก่ การประกวด Cover Dance & Cosplay Lisa or Blackpink , ร้านลูกชิ้นยืนกินและน้ำจิ้มยอดเยี่ยมประจำปี , การค้นหาแชมป์โลกลูกชิ้นยืนกินคนที่ 7 ทั้งประเภทรุ่นแชมป์โลกไม่จำกัดเพศและอายุ ประเภททีม 3 คน ประเภทแชมป์เซราะกราว และครั้งแรกของโลก ที่จะมีการค้นหาแชมป์ลูกชิ้นยืนกินของแท้!!! ซึ่งจะจัดให้มีการแข่งขันยืนกินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ในระยะเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อหา แชมป์ลูกชิ้นยืนกินของแท้!!! คนแรกของโลกอีกด้วย

ด้านนายศิวฤทธิ์ ศรีบุญเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานบุรีรัมย์ หรือ ททท.สำนักงานบุรีรัมย์ กล่าวว่า งานเทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก เราจัดขึ้นทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 7 ซึ่งเป็นการยกระดับการนำอัตลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์ เกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอาหาร เช่นลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว ได้ชิมลูกชิ้นและน้ำจิ้มต่างๆ มีทั้งหมด กว่า 80 บูธ ซึ่งจัดทุกปีช่วงอาทิตย์แรกของเดือนกันยายน และจะมีการจัดงาน วันที่ 27 มีนาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันเกิดลิซ่า เช่นกัน อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาแวะชิมลูกชิ้นโดยเฉพาะน้ำจิ้มสูตรน้ำพริกเผา ที่น้องลิซ่าชอบทาน ซึ่งสูตรดังเดิมที่อร่อยมาก อยากให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง

ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง ผู้สือข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงาน