Biz news

เชฟรอน-บ.ผู้ร่วมทุนมอบทุนการศึกษา ระดับปริญญาตรีแก่บุตรหลานชาวประมง



กรุงเทพฯ-เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และบริษัทผู้ร่วมทุน ได้มอบทุนการศึกษาภายใต้โครงการ “ส่งเสริมโอกาสการศึกษาต่อบุตรชาวประมง” ประจำปี 2567 จัดโดย สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการศึกษาแก่บุตรหลานชาวประมงในระดับปริญญาตรี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวน 18 ทุน โดยแบ่งเป็นทุนให้กับนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 1 จำนวน 3 ทุน และนักศึกษาระดับชั้นปีที่ 2-4 จำนวนปีละ 5 ทุน รวมงบประมาณสนับสนุนทั้งสิ้น 900,000 บาท  โดยโครงการฯ มีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนการศึกษาแก่บุตรหลานชาวประมงที่มีผลการเรียนดีและมีความประพฤติดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  เพื่อแบ่งเบาภาระแก่ผู้ปกครอง และช่วยเพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และบริษัทผู้ร่วมทุน ได้แก่ บริษัท มิตซุยออยล์ เอ็กซพลอเรชั่น จำกัด บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และบริษัท พลังโสภณ จำกัด ได้ให้การสนับสนุนโครงการ “ส่งเสริมโอกาสการศึกษาต่อบุตรชาวประมง” ของสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยที่ผ่านมา ได้มอบทุนการศึกษาแก่บุตรชาวประมงรวมจำนวน 258 ทุน คิดเป็นงบประมาณสนับสนุนทั้งสิ้นจำนวน 12,900,000 บาท

บรรยายภาพจากปก – นางสาวพรสุรีย์ กอนันทา (ที่ 6 จากซ้าย) รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกิจการองค์กร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด เป็นตัวแทนบริษัทฯ และบริษัทผู้ร่วมทุน มอบทุนการศึกษา 900,000 บาท จำนวน 18 ทุน ในโครงการ “ส่งเสริมโอกาสการศึกษาต่อบุตรชาวประมง” ประจำปี 2567 จัดโดย สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการศึกษาแก่บุตรหลานชาวประมงที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เข้าศึกษาต่­อในระดับปริญญาตรี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี ผศ.ดร.เมธี แก้วเนิน (ที่ 6 จากขวา) รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้รับมอบ และนายชินชัย สถิรยากร (ที่ 5 จากซ้าย) เลขาธิการ สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมในพิธี