In Thailand

สายมูฯแห่ขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่วัดดัง ในวันที่9เดือน9คึกคัก



ฉะเชิงเทรา-สายมู แห่ขอพรในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ตามความเชื่อในวันจันทร์ที่ 9 เดือน 9 คึกคัก ทั้งที่เป็นวันทำงานตามปกติ ที่ไม่ตรงกับหยุดใดๆ โดยต่างมุ่งหวังให้ชีวิตก้าวหน้า ก้าวผ่านปัญหาและอุปสรรค ก้าวไปพบแต่สิ่งดีๆ สู่ความสุขและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิตตลอดไป

วันที่ 9 ก.ย.67 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างเดินทางมาขอพรต่อองค์เทวรูป พระพิฆเนศปางเสวยสุข (องค์นอนสีชมพู) ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยต่างพากันต่อคิวเพื่อที่จะขึ้นไปพูดแบบกระซิบขอพรจากหูหนูมุสิกะ ซึ่งเป็นบริวารขององค์พระพิฆเนศ ที่เชื่อว่าจะทำให้คำขอพรประสบความสำเร็จได้โดยง่าย

โดยในวันนี้ถือเป็นวันดีสำหรับสายบุญ ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 9 เดือน 9 หรือเดือนกันยายน ที่หลายคนต่างมีความปรารถนา ให้ชีวิตมีแต่ความก้าวหน้า ก้าวไกล ก้าวข้ามพ้นปัญหา ก้าวข้ามอุปสรรค ก้าวพ้นจากความทุกข์ ก้าวไปสู่ความสำเร็จ ก้าวไปพบแต่สิ่งดีๆ และเป็นก้าวที่จะไปพบกับความสุขสมหวังเจอแต่สิ่งดีงามตลอดไป จึงทำให้นักแสวงบุญต่างพากันเดินทางมาขอพรในวันนี้ ตามสถานที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเชื่อและศรัทธา เพื่อขอพรให้ก้าวไปพบแต่ความสำเร็จดังกล่าว

สนทะนาพรอินจันทร์/ฉะเชิงเทรา