Authority & Harm

หึงหวงเป็นเหตุ!!ขับรถล้มทำแฟนสาวเจ็บ อาสากู้ภัยเข้าช่วยถูกแทงเจ็บสาหัส 



ฉะเชิงเทรา-หึงหวงเป็นเหตุ ขับรถพาแฟนสาวมาหลุดโค้งล้มเจ็บ อาสากู้ภัยย่านบางปะกงไม่แต่งเครื่องแบบเข้าช่วยจัดท่า ประเมินหาอาการบาดเจ็บตามร่างกายถูกแทงหลังทะลุปอดเจ็บหนัก 4 แผลอาการสาหัส ก่อนกลายเป็นเหตุชุลมุนโต้เถียงด้วยคำหยาบคายรุนแรง หลังมีเพื่อนร่วมงานเข้ามาสมทบจนกลายเป็นเรื่องบานปลาย

วันที่ 10 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปที่ถูกส่งต่อมาเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. (9 ก.ย.67) ระหว่างเกิดการชุลมุนกันขึ้น หลังจากมีหนุ่มรายหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ลักษณะรูปทรงคล้ายรถ จยย.บิ๊กไบค์หลุดโค้งพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ที่บริเวณบนถนนสุขุมวิท (สายเก่า) หน้าวัดล่างบางปะกง (วัดบำรุงธรรมราษฎร์ศรัทธาราม) ม.9 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา 

ทำให้มีหญิงสาวได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวติดขัด โดยมีอาสากู้ภัยในพื้นที่จำนวน 2 คน ที่กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในร้านค้าข้างทาง ได้ขับรถ จยย.ออกมาตรวจสอบดูในที่เกิดเหตุ โดยที่ไม่ได้สวมใส่เครื่องแบบชุดกู้ภัย จากนั้นได้เข้าช่วยเหลือหญิงสาว ด้วยการจัดท่าทาง เพื่อประเมินอาการบาดเจ็บ และรายงานให้ทางศูนย์วิทยุกู้ภัยฯ ในพื้นที่ทราบ เพื่อดำเนินการสั่งการจัดรถรับส่งผู้ได้รับบาดเจ็บมาสนับสนุนในที่เกิดเหตุ ในการนำส่งคนเจ็บไปยังโรงพยาบาล 

แต่ทางฝ่ายของแฟนหนุ่มพร้อมเพื่อนร่วมงานเกิดความไม่พอใจ ได้ใช้คำพูดจาที่ไม่สุภาพ และแสดงพฤติกรรมที่เกรี้ยวกราดใส่ อาสาสมัครกู้ภัย ซึ่งทางอาสากู้ภัยได้พยายามชี้แจงถึง สาเหตุที่จะต้องจับแตะต้องร่างกาย จัดแขนขาท่าทางของผู้ได้รับบาดเจ็บให้นอนในท่าปกตินั้น เพื่อต้องการประเมินผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่าได้รับบาดเจ็บตรงจุดไหนบ้าง มีอาการทางกระดูกบริเวณจุดใดอย่างไรบ้าง 

แต่ทางแฟนหนุ่มของหญิงสาวและเพื่อนร่วมงานนั้น ยังไม่ยินยอมรับฟังและใช้อารมณ์ในการพูดจา ก่อนที่จะวิ่งเข้ามาทำร้ายกู้ภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ อปพร และชาวบ้านได้พยายามช่วยกันห้ามปรามเอาไว้ไม่ให้มีการทำร้ายกัน ก่อนที่หลายคนได้พยายามที่จะอธิบายถึงวิธีการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้แก่ทางฝ่ายแฟนหนุ่มและเพื่อนร่วมงานเข้าใจ จนทำให้ทางฝ่ายของแฟนหนุ่มและเพื่อนร่วมงานถึงกับก้มลงกราบ และ ยกมือไหว้ขอโทษ อาสากู้ภัยทั้ง 2 คนที่เข้าใจผิดแล้ว

โดยที่ทางฝ่ายของอาสากู้ภัยนั้น ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเข้าใจว่าน่าจะพากันไปดื่มกันมาจนเมา ซึ่งในระหว่างนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบเหตุการณ์แล้ว และได้มีกลุ่มเพื่อนร่วมงานของฝ่ายหนุ่มสาวที่ได้รับบาดเจ็บ เข้ามาสมทบอีกประมาณ 6-7 คน ก่อนที่จะใช้คำพูดที่ไม่สุภาพ พูดใส่อาสากู้ภัยอีกครั้ง ทำให้ชาวบ้านที่เข้ามาห้ามปรามตั้งแต่แรกเกิดความไม่พอใจโมโหขึ้นมาบ้าง และมีการพูดสวนโต้ตอบกลับไปว่า “กู้ภัยเขามาช่วยแท้ๆ ยังไปต่อว่าเขา แล้วยังจะไปชกต่อยเขาอีก จิตใจทำด้วยอะไรกัน”

จึงทำให้ฝ่ายทางเพื่อนร่วมงานของชายหนุ่ม ที่เข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมเกิดความไม่พอใจ และมีปากเสียงกันรุนแรงมากขึ้นจนเกิดการชุลมุน ในขณะที่ อาสากู้ภัยที่ชื่อ “ต้น” ผู้ที่ถูกแทงได้รับบาดเจ็บนั้น เห็นว่าจะมีการรุมทำร้ายกันจนอาจได้รับบาดเจ็บหนัก ได้วิ่งเข้าไปเพื่อที่จะห้ามปรามไม่ให้ชาวบ้านรุมทำร้ายกัน แต่ทางเพื่อนร่วมงานของหนุ่มที่ขับรถล้มเข้าใจผิด คิดว่ากู้ภัยต้น คือ กลุ่มชาวบ้านที่จะเข้าไปชุลมุนด้วย ได้ใช้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวมาวิ่งเข้ามาจ้วงแทงเข้าที่กลางหลังของ อาสากู้ภัยต้นรวม 4 แผล ทะลุปอด 2 แผล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกรีบนำส่งไปยังโรงพยาบาลบางปะกง 

และส่งต่อไปทำการรักษายังที่ รพ.พุทธโสธร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อ 04.00 น. ทราบจากทางโรงพยาบาลพุทธโสธรว่า อาสากู้ภัยต้น มีอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะนี้แพทย์ยังคงให้นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาล ส่วนเรื่องทางคดีนั้น ทางชุดสืบสวน สภ.บางปะกง ยังอยู่ระหว่างการติดตามไล่ล่าหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี โดยทราบว่าได้พากันหลบหนีไปแล้ว

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา