Authority & Harm

วงจรปิดจับภาพรถกระบะพุ่งชนเด็กวัย15 รอดราวปาฏิหาริย์เพราะแมวตัวเดียว



นครราชสีมา-วันที่ 16 กันยายน 2567 กล้องวงจรปิดจับภาพ รถกระบะ toyota สีดำ ขับมาด้วยความเร็วสูง หลุดโค้งชนเข้ากับอู่ช่างโจ้ NTK หนองตาคง อำเภอเมืองนครราชสีมา ก่อนจะเฉี่ยวชนกับเด็กชายอายุ 16 ปี ที่ ภายอยู่ในร้าน รอดราวปาฏิหาริย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567 เวลา 22.30 น. ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุ อู่ช่างโจ้ NTK หนองตาคง บ้านหนองตาคง หมู่ 8 ตำบลหนองบัวศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พบคนในร้านกำลังตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ดังกล่าว และเดินดูร่องรอยความเสียหาย ที่เกิดขึ้น และกำลังจะไปแจ้งความ ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา 

นายฉัตรมงคล น้อยทะเล อายุ 39 ปีเจ้าของอู่ เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ เวลา 22.30 น. พบรถ ผู้ประกอบเหตุ toyota revo สีดำ ทะเบียน ผว 9098 ขอนแก่น ขับมาด้วยความเร็ว หลุดโค้ง เข้ามาชนกระบะที่จอดซ่อมอยู่ในร้าน ก่อนที่จะแฉลบพุ่งเข้า เด็กที่นั่งเล่นอยู่ท้ายกระบะ แต่โชคดีราวปาฏิหาริย์กระโดดหลบได้ทัน แต่ก็ยังได้รับบาดเจ็บ บริเวณตามร่างกายหลายแห่ง หลังจากนั้นตนได้เดินเข้าไปหารถที่ชน พบว่ามีชายฉกรรจ์อยู่ในรถอายุราว 25 ถึง 30 ปี จำนวน 5 คน มีสภาพมึนเมาตนจึงได้จับคนขับรถให้ลงมากลัวว่าจะหนี แต่ทันใดนั้นถูกคนในรถใช้มีดฟันเข้าที่นิ้วกลางด้านขวา ได้รับบาดเจ็บแผลฉีกฉกรรจ์ จึงถอยออกมาตั้งหลัก เผื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ก่อนที่จะพาเด็กที่อยู่ในร้านไปโรงพยาบาล และรู้ว่าผู้ประกอบเหตุรู้จักกับตำรวจจึงกลัวคดีไม่คืบหน้า จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่าร้านได้รับความเสียหาย รวมไปถึงรถกระบะของลูกค้า 1 คัน รถเก๋ง 1 คันและมอเตอร์ไซค์อีกจำนวน 4 คัน มูลค่าความเสียหายประมาณ 4-5 แสนบาท 

จากการสอบถาม น้องกิต อายุ 15 ปี ผู้ที่อยู่ในคลิปเหตุการณ์ เล่าว่า ในช่วงเวลานั้นตนเองได้ นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ เพราะทำงานเสร็จหมดแล้ว แต่ในระหว่างนั้นได้ยินเสียงรถขับมาด้วยความเร็ว และอยู่ในช่วงของทางโค้ง ก่อนว่าจะพบรถกระบะหลุดโค้งเข้ามาชนอู่ที่ร้าน แต่ทันใดนั้น ตนเห็นแมวเดินเข้ามาหา จึงได้ยกขาลงจากกระบะและจับหยอกมันเล่น ทันใดนั้นพบรถกระบะพุ่งเข้ามาชนตนเอง ก่อนที่จะกระโดดหลบได้ทันท่วงที แต่ก็ยังถูกชน แต่ไม่จัง ได้รับบาดเจ็บบริเวณขา ทั้งสองข้างสะโพก และแขน และอยากจะบอกว่า ถ้าคิดว่าเมาก็อย่าขับเพราะมันทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ต่อมาทางผู้เสียหาย ได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมกับ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เพราะได้ข่าวมาว่า ทางผู้ประกอบเหตุ มากัน 5 คน แต่มีการหลบหนีไปจำนวน 2 คน อีกทั้งยังรู้ว่ารู้จักกับตำรวจในพื้นที่ กลัวว่าจะมีการช่วยเหลือ ซึ่งทางผู้กำกับยืนยันว่า ไม่มีใครช่วยเหลือใคร ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และได้สั่งการไปยังพนักงานสอบสวน ชุดสายสืบ ให้ออกเร่งติดตามบุคคลทั้งหมด เพื่อจะได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบต่อไป

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา