Authority & Harm

นายทหารรถพลิกคว่ำเละแต่รอดปฏิหาริย์ เชื่อตะกรุดหลวงปู่ต๋องวัดถ้ำน้ำทิพย์ช่วย



หนองบัวลำภู-เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดถ้ำน้ำทิพย์ บ้านภูพานคำ ตำบลโนนทัน อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภูมีญาติโยมต่างหลั่งไหลไปขอตะกรุดแขนของหลวงปู่ต๋อง เจ้าอาวาสวัดถ้ำน้ำทิพย์ และมีการพูดถึงเหตุการณ์ที่มีนายทหารอากาศรถยนต์พลิกคว่ำหลายตลบ รถพังยับทั้งคัน ไฟลุกท่วมแต่ นายทหารคนดังกล่าวไม่มีแม้กระทั่งบาดแผลรอยขีดข่วน และเชื่อในปาฏิหาริย์ ความแคล้วคลาดของตะกรุดแขนหลวงปู่ต๋องในครั้งนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นาวาอากาศโทเจตนิพิฐ บัวไพรินทร์ ตำแหน่ง นายทหารกำลังพล หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 21 สำนักงานพัฒนาภาค2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า บ้านของตนเองอยู่ที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ และทุกๆวันหยุดจะเดินทางกลับบ้าน พอถึงวันทำงานก็จะขับรถกลับมาทำงาน ในวันเกิดเหตุ ตนเองขับรถนำหน้าโดยมีบุตรสาวขับรถอีกคันตามหลัง ในรถยนต์ของบุตรสาวได้ติดตั้งกล้องหน้ารถซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ พอถึงจุดเกิดเหตุเป็นถนนอยู่กลางภูเขา เกือบถึงอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว รถตนเองได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ หลายตลบลงข้างทาง และเกิดไฟลุก โดยบุตรสาวของตนเองทำงานอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตนเองไม่อยากให้บุตรสาวขับรถเร็ว ตนเลยได้ขับนำหน้า ปกติจะแยกกันที่ อำเภอชุมแพ ตนเองจะเลี้ยวซ้ายเข้าจังหวัดหนองบัวลำภู ส่วนบุตรสาวก็จะตรงไปทำงานที่จังหวัดกาฬสินธุ์ 

โดยกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพไว้ ซึ่งเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นเร็วมาก หลังจากเกิดอุบัติเหตุ ตนเองตั้งสติก็ได้ปีนออกมาจากรถยนต์ สำรวจตามร่างกาย ไม่มีร่องรอยบาดแผล ตามตัวแม้กระทั่งรอยขีดข่วน ซึ่งตนเองเชื่อในปาฏิหาริย์ของตะกรุดแขนของหลวงปู่ต๋อง แห่งวัดถ้ำน้ำทิพย์ จังหวัดหนองบัวลำภู  ก่อนหน้ามีเพื่อนอยู่ที่อำเภอศรีบุญเรือง พาตนเองไปกราบและถวายตัวเป็นศิษย์ ล่าสุดไปกราบหลวงปู่ต๋องตะกรุดที่แขน ผูกไม่แน่นเกิดหลุด ท่านยังได้นำสายสิญจน์มามัดให้ตนเองกับมือ ตนเองเชื่อว่าปาฏิหาริย์ครั้งนี้ เป็นเพราะบารมีของหลวงปู่ต๋องอย่างแน่นอน

ประวัติของหลวงปู่ต๋อง อุตตมธัมโม  เจ้าอาวาสวัดถ้ำน้ำทิพย์ บ้านภูพานคำ ตำบลโนนทัน อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภูเคยเป็นพระอุปัฏฐาก ที่ดูแลและใกล้ชิด “หลวงปู่ขาว อนาลโย” วัดถ้ำกลองเพล อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู พระป่ากัมมัฏฐานชื่อดัง หลวงปู่ต๋อง เป็นลูกศิษย์องค์สุดท้าย เป็นพระอุปัฏฐาก จนหลวงปู่ขาว ได้มรณภาพในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2526 หลวงปู่ต๋อง จึงได้มาจำพรรษา และตั้งวัดอยู่ที่วัดถ้ำน้ำทิพย์ แห่งนี้มากว่า 40  ปีแล้ว มีลูกศิษย์ ทั้งข้าราชการ ,นักการเมืองท้องถิ่น และระดับชาติ ชาวบ้านต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธามายาวนาน.