EDU & ESG

รร.เซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์จัดค่ายภาษา อังกฤษ-ภาษาจีนเพิ่มทักษะให้นักเรียน



กาฬสินธุ์-โรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์เปิดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและภาษาจีน “English and Chinese Camp 2024” เพิ่มทักษะด้านภาษา และส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีประสบการณ์นอกห้องเรียน กล้าคิด กล้าแสดงออก และมีความคิดสร้างสรรค์

วันที่ 16 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษและภาษาจีน “English and Chinese Camp 2024” ภายใต้คอนเซ็ปต์เกี่ยวกับทะเล ซึ่งทางโรงเรียนจัดขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะ และส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีประสบการณ์นอกเหนือจากการเรียน การสอนในห้องตามปกติ โดยเฉพาะการเพิ่มทักษะด้านภาษาต่างประเทศ ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ที่จะสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ และใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยมีคณะครูภาษาต่างประเทศ และนักเรียนร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียง 

บาทหลวงทินกร เหลือหลาย ผู้จัดการโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับภาษาอังกฤษและภาษาจีน นอกจากจะต้องเรียนแล้ว ยังมีความจำเป็นและมีประโยชน์ที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันด้วย ซึ่งทางโรงเรียนเซนต์ยอแซฟกาฬสินธุ์ได้ให้ความสำคัญอย่างมาก จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะด้านภาษา และส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีประสบการณ์นอกห้องเรียน นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนกล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกที่จะทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการทำกิจกรรมร่วมกัน พึ่งพาอาศัยช่วยเหลือกัน และเป็นใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทั้งนี้กิจกรรมจัดขึ้น 2 วัน เปิดโอกาสให้นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 เข้าร่วมกิจกรรม สันทนาการเข้าฐานการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและภาษาจีนรวม  8 ฐาน