In Thailand

ชาวยางตลาดร่วมจัดคาราวานธารน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จ.เชียงราย



กาฬสินธุ์-กลุ่มผู้ประกอบการ และชาวบ้านเสียว ตำบลหัวงัว อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า เครื่องนอน น้ำดื่ม จำนวน 6 คันรถ ส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเชียงราย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วม

วันที่ 16 กันยายน 2567 นายดุสิต ภูไกรลาศ กำนันตำบลหัวงัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมรุนแรง ในพื้นที่ จ.หนองคายและหลายจังหวัดในแถบลุ่มแม่น้ำโขง ด้วยความห่วงใย เห็นอกเห็นใจผู้ได้รับผลกระทบและเดือดร้อน ชาวบ้านเสียวที่ติดตามข่าวสาร และมีความคิดเห็นตรงกัน จึงได้ประสานผู้นำชุมชนและฝ่ายปกครอง เพื่อขอเปิดศูนย์รับบริจาคสิ่งของ จัดเป็นคาราวานสายธารน้ำใจ นำไปช่วยเหลือดังกล่าว โดยมีนายธนากรณ์ ภูมั่น และสุภาพรรณ์ ภูสิมมา เป็นแม่งานหลัก ในนามชมรมผู้ประกอบการบ้านเสียว

นายดุสิตกล่าวอีกว่า จากสายธารน้ำใจคนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน เช่นเดียวกับชาวตำบลหัวงัว โดยชมรมผู้ประกอบการบ้านเสียว และชาวบ้าน ไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง เห็นภาพข่าวพี่น้องประชาชนชาว จ.เชียงราย ประสบปัญหาอุทกภัย ไม่รอช้า รวบรวมพลังศรัทธาสายธารน้ำใจคนใจบุญ ร่วมบริจาค รวบรวมสิ่งของ ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องนุ่มห่ม เวชภัณฑ์ น้ำดื่ม บรรทุกเต็ม 5 คันรถ 6 ล้อ พร้อมรถตู้บรรทุกเล็ก 1 คัน รวม 6 คัน โดยนำไปมอบส่งถึงพื้นที่ จ.หนองคายเมื่อวานนี้ (15 ก.ย. 67) ซึ่งได้เดินทางถึงบ้านด้วยความสวัสดิภาพแล้ว 

นายดุสิตกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มต้นสัปดาห์นี้ มีหลายจังหวัดประสบอุทกภัย ส่งผลให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัย ได้รับความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัย และมีความจำเป็นต้องใช้ในส่วนของเครื่องบริโภค อุปโภคที่จำเป็น ซึ่งทางผู้นำชุมชน ชมรมผู้ประกอบการบ้านเสียว และชาวบ้าน ก็จะได้เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ทำการรวบรวมส่งของที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนในโอกาสต่อไป