In Thailand

สสจ.กาญจน์ฯจัดประชุมพัฒนาศักยภาพ ผู้บันทึกข้อมูลบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้ติดยา



กาญจนบุรี-รอง สสจ.กาญจนบุรี เป็น ปธ.จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพผู้บันทึกข้อมูลการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดของประเทศ (บสต.) รุ่นที่ 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 16 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมอาคารหลวงปู่หลิว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี น.พ.ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมาย ให้นายนิสิต จงศุภวิศาลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพผู้บันทึกข้อมูลการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดของประเทศ (บสต.) รุ่นที่ 2 โดยมีคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจาก อ.ไทรโยค อ.บ่อพลอย อ.ทองผาภูมิ อ.ท่ามะกา เข้าร่วมประชุม ฯ ในการประชุมมีการบรรยายเรื่องการขับเคลื่อนนโยบายด้านยาเสพติดประจำปี 2567 และมาตรการด้านการบำบัดรักษา การดำเนินงานระบบรายงานการบำบัดรักษายาเสพติด (บสต.) บทบาทหน้าที่และระเบียบปฏิบัติการใช้งานระบบข้อมูลการบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด ของประเทศ (บสต.) เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล วิธีการใช้งานระบบข้อมูล การบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดของประเทศ (บสต.) รูปแบบใหม่ รองรับประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 ของศูนย์คัดกรอง สถานพยาบาล และศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม โดยได้รับเกียรติจากนายสุกฤษ ชัยพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานเลขานุการฯ สลบ.สธ. เป็นวิทยากรในการประชุมครั้งนี้

เนื่องด้วยเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลตลอดจนเป็นการใช้ในการประเมินคุณภาพด้านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ป่วยยาเสพติด ที่กระทรวงสาธารณสุขได้รับมอบหมายหน่วยงานเจ้าภาพหลักในการจัดวางระบบ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้ดูแลระบบระดับจังหวัด ได้เล็งเห็นความสำคัญของการลงข้อมูลในระบบ การเชื่อมโยงของระบบข้อมูลแต่ละหน่วยงานทั้งในกระทรวงสาธารณสุข ในศูนย์คัดกรอง และในศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม เพื่อนำข้อมูลมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอีกด้วย

สนั่น-กรกนก  ศิลปะขจร/กาญจนบุรี