Authority & Harm

คลิปบีบหัวใจแม่กอดลูกสาวป่วยมะเร็ง ก่อนหมดลมหายใจคาอก



ปราจีนบุรี -นนี้ 19ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานว่าจากกรณีที่มีการโพสต์ในโลกโซเชี่ยลเป็นคลิปคุณแม่ยังสาวถ่ายคลิปร่ำไห้โอบกอดคร่ำครวญลูกสาววัย 11ปี ที่นอนซมป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายอยู่ลนที่นอน คุณแม่พร่ำพรรณนาให้กับลูกสาวตามใจจะขาด

ซึ่งขณะที่คุณแม่รู้ว่าวาระสุดท้ายของลูกสาวกำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วินาที และแล้ว ลูกสาวคนเดียวอันเป็นที่รักก็หมดลมหายใจลงต่อหน้าต่อตา

โดยก่นหน้าลูกสาวป่วยเป็นมะเร็งตั้งแต่อายุ 4 ขวบ คุณแม่ได้รักษาลูกอย่างเต็มที่โดยพาไปคีโมที่โรงพยาบาลชื่อดังที่กรุงเทพฯ แต่โรคร้ายก็ไม่ได้ทุเลาเบาบางลงมีแต่ทวีความรุนแรงขึ้นๆทุกขณะ ลูกสาวต้องทนทุกข์ทรมานรักษาตัวรวม 7 ปี และมาเสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่19 กย.ที่ผ่านมาขณะที่คุณแม่ได้อัดคลิปไว้

พร้อมข้อความระบุ... "เดินทางไปรอแม่ที่ดาวก่อนนะลูก เดินทางไปตามสวนดอกไม้สวยๆ ไม่เจ็บไม่ทรมานอีกแล้ว ลืมมันไปให้หมดเลยนะลูกทิ้งความเจ็บปวดไว้ในชาตินี้ให้หมด พอแล้ว...เกิดมาใหม่ขอให้หนูร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บนะ รักสุดหัวใจน้องเอวา

บ่ายวันนี้19ก.ย.)ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสระแท่น ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  พบ พ่อแม่ได้ได้นำร่างลูกสาววัย 11 ปีชื่อน้องภัทรศยา กลิ่นขำ อายุ 11 ปี พ่อแม่ญาติได้นำร่างอันไร้วิญญาณของหนูน้อยมาที่ศาลาการเปรียญภายในวัด และทำพิธีรดน้ำศพหนูน้อย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

 โดยเฉพาะคุณแม่ที่มองดูร่างอันไร้วิญญาณของลูกสาวอยู่ไม่ห่างแม่ณัฐสุดา กลิ่นขำ คุณแม่ยังสาววัยสัก 29 ปีเปิดเผยว่า น้องเอวา อายุ 11 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ขณะนั้นน้องเอวาได้เรียนหนังสืออยู่ในระดับชั้นอนุบาล2 หลังจากที่อาการโรคร้ายกำเริบหนัก น้องเอวาไม่สามารถที่จะไปเรียนหนังสือร่วมกับเพื่อนๆได้ เพราะสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงด้วยโรคร้ายที่รุมเร้าในร่างกาย แม่ได้ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯโดยให้คุณหมอคีโม แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ได้แต่ให้กำลังใจและปลอบใจลูกสาวทุกๆวันเพื่อให้มีกำลังใจต่อสู้กับโรคร้ายนี้ไปวันๆ

และ 8 เดือนหลังที่ผ่านมาโรคร้ายกำเริบหนัก ร่างกายของน้องเอวามีแต่ทรุดลง คุณแม่ก็ได้แต่พูดปลอบใจและให้กำลังใจลูกสาว ซึ่งลูกสาวพูดเก่งกินเก่ง และลูกสาวก็สิ้นลมหายใจไปด้วยอายุเพียง 11 ปี จะตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ 3 คืน อยากขอให้ดวงวิญญาณของลูกไปสู่ภูมิภพที่ดี ขอให้ร่างกายแข็งแรงแม่รักลูกสุดหัวใจน้องเอวา

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี