Authority & Harm

อนาถ!ผญบ.สาวหนองสาหร่ายกาญจนบุรี ขับรถเสียหลักพุ่งตกคลองจมน้ำดับ



กาญจนบุรี-อนาถ ! ผู้ใหญ่มะลิผู้ใหญ่บ้านสาว ต.หนองสาหร่าย กาญจนบุรี เคราะห์ร้าย ขับรถกลับจากประชุม จะกลับบ้าน แต่ดันลืมของขับรถย้อนกลับไปเอา คาด ระหว่างทางรถเสียหลักพุ่งตกคลองชลจมน้ำดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 19 ก.ย.67 ศูนย์วิทยุมูลนิธิขุนรัตนาวุธ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีได้รับแจ้งจากลูกข่ายประจำจุดรอรับเหตุ ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวนฯ ว่ามีชาวบ้านมาขอความช่วยเหลือให้ช่วยตรวจสอบถนนเลียบริมคลองชลประทานสายบ้านหนองสาหร่าย-ปลักเขว่า หมู่ที่ 7 หน้าโรงงานผลิตลูกกระสุนปืน พบว่ามีคราบน้ำมันเครื่องสีดำลอยผุดขึ้นมาบนผิวน้ำอยู่ตลอดเวลา และจากการตรวจสอบที่บริเวณพงหญ้าริมถนนก็มีร่องรอยถูกล้อรถทับเป็นทางยาวลาดตกลงไปในคลองฯ

หลังทราบเรื่องจึงวิทยุประสานไปยังทีมนักประดาน้ำชุดสายธาร เพื่อขอกำลังนักประดาน้ำเดินทางไปตรวจสอบและงมค้นหา จนกระทั่งพบว่า ใต้น้ำมีรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้าสีขาวหมายเลขทะเบียน บง 9048 กาญจนบุรี จมอยู่ ถายในรถมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงอยู่ตรงที่นั่งคนขับ จึงช่วยกันนำร่างออกมาจากรถ และนำศพขึ้นมาไว้บนบก

จากนั้น จึงแจ้งประสานเหตุไปให้ พ.ต.ต.อัฐพล  ราชวงค์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมทวน ทราบเรื่องและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ และประสานแพทย์เวร รพ.เจ้าคุณไพยูลย์ ให้มาร่ามชันสูตรพลิกศพ พบว่าหญิงสาวที่เสียชีวิตรายนี้คือ นส.มะลิ(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/1 หมู่ 7 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรีหรือที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกติดปากว่า ผู้ใหญ่มะลิ ผู้ตายเป็น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ในเวลาต่อมานายทวิช  เที่ยวมาพบสุข นายอำเภอพนมทวน และ พ.ต.อ.ธวัชชัย  นรสิงห์ ผกก.สภ.พนมทวน ก็เดินทางมาร่วมสังเกตุการณ์และชันสูตรพลิกศพด้วย

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่าตามร่างกายของ นส.มะลิ ผู้ใหญ่บ้านสาวรายนี้ไม่พบว่ามีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด แพทย์ลงความเห็นเบื้องต้นเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำร่างของ น.ส.มะลิ ไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อและส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี ตามระเบียบต่อไป ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายขับรถเสียหลักตกคลองชลจมน้ำดับครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการที่ผู้ตายหลังเสร็จสิ้นการประชุมกำนันภผู้ใหญ่บ้านแล้วขับรถเดินทางกลับบ้าน แต่ผู้ตายเกิดลืมของ จึงขับรถย้อนกลับไปเอาของ และระหว่างทางคาดว่าผู้ตายน่าจะเกิดหลับในรถจึงเสียหลักพุ่งตกคลองชลฯ ทำให้ผู้ตายจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติๆ เห็นหายไปตั่งแต่วันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ จึงเข้าแจ้งความคนหายกับตำรวจ สภ.พนมทวน จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น 19 ก.ย.จึงได้พบศพ

สนั่น-กรกนก  ศิลปะขจร/กาญจนบุรี