Authority & Harm

ปปช.เพชรบูรณ์ลงพื้นที่ตรวจสอบจัดเก็บ ค่าธรรมเนียมตลาดนัดทต.วังโป่ง



เพชรบูรณ์-ผู้สื่อข่ารายงานว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนางสาวนุชจรินทร์ อินประถม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการมอบหมายให้เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตลงพื้นที่ทำการตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริง กรณีการเก็บค่าธรรมเนียมร้านค้าตลาดนัด “โครงการตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว” ของเทศบาลตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนอำเภอวังโป่ง ขอให้ตรวจสอบการจัดเก็บค่าธรรมเนียมร้านค้าในการขายของตลาดนัด

ตามโครงการตลาดนัดท้องถิ่นสีเขียว ของสำนักงานเทศบาลตำบลวังโป่ง อำเภอวังป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ กรณีการจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียมจากผู้ประกอบการร้านค้า ได้ดำเนินการโดยถูกต้องและเป็นไปตามระเบียบของทางราชการหรือไม่อย่างไร หลังจากได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจากประชาชนอำเภอวังโป่งแล้ว นางสาวนุชจรินทร์ อินประถม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้สั่งการให้เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตลงพื้นที่อำเภอวังโป่งดังกล่าว

เพื่อดำเนินการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ข้อเท็จจริงต่างๆที่เกี่ยวข้องตามที่มีประชาชนชาวอำเภอวังโป่งร้องเรียนดังกล่าว ส่วนข้อเท็จจริงจะเป็นเช่นไรนั้นคงต้องรอสรุปผลการพิจารณาของ ปปช.เสียก่อนถึงจะทราบว่าการจัดเก็บค่าธรรมเนียมโครงการตลาดนัดสีเขียวของเทศบาลตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์นั้นถูกต้องและเป็นไปตามระเบียบของทางราชการหรือไม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ศุภเดช คำพุฒ/สมชาย คำพุฒ / ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์