In Global

‘เซราฟิม’ติดตั้งโซลาร์เซลล์776เมกะวัตต์ เสริมพลังการพัฒนาพลังงานสีเขียว



ปักกิ่ง, 17 ก.ย. (ซินหัว) - ไม่นานนี้ เซราฟิม (Seraphim) บริษัทผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก ประกาศว่าบริษัทฯ กำลังก่อสร้างชุดโครงการเซลล์แสงอาทิตย์ประสิทธิภาพสูงขนาด 776 เมกะวัตต์ในมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

โครงการดังกล่าวประกอบด้วยโครงการย่อย 6 โครงการที่กระจายอยู่ในเมืองฉู่สยง หลินชาง ชวีจิ้ง และก่วงหนานในอวิ๋นนาน และมีความคืบหน้าอย่างมากนับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในช่วงปลายปี 2023 โดยเสร็จสมบูรณ์แล้ว 2 โครงการ ส่วนอีก 4 โครงการอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และเมื่อเสร็จสมบูรณ์ คาดว่าแต่ละปีจะส่งมอบไฟฟ้าสีเขียว 1.3 เทอราวัตต์ชั่วโมง (TWh) ให้กับโครงข่ายไฟฟ้าในท้องถิ่น แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาพลังงานที่ยั่งยืน

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ทั้งหมดที่ใช้ในโครงการเป็นแผงเซลล์แสงอาทิตย์เซโก 182 มิลลิเมตร (Seco 182mm) ที่สามารถผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ได้จากทั้งด้านหน้าและด้านหลังของแผง ของบริษัทฯ ซึ่งมีอัตราการแปลงพลังงานมากกว่าร้อยละ 21.3 มีการผลิตพลังงานที่ด้านหลังได้ร้อยละ 10-30 และมีการส่งไฟฟ้าที่มีเสถียรภาพ

โพลาริส หลี่ ประธานบริษัทฯ เน้นย้ำถึงความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ของอวิ๋นหนานสำหรับบริษัทฯ  และแสดงความเชื่อมั่นในการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ต่อเป้าหมายด้านพลังงานสีเขียวของอวิ๋นหนาน และในอนาคต บริษัทฯ จะส่งเสริมการดำเนินโครงการพลังงานสะอาดเพิ่มมากขึ้นในอวิ๋นหนาน เพื่อช่วยให้อวิ๋นหนานกลายเป็นแหล่งพลังงานสีเขียว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์ระดับ 1 โดยบลูมเบิร์กเอ็นอีเอฟ (BloombergNEF) เป็นเวลา 10 ปี ทั้งยังได้รับรางวัลบริษัทปฏิบัติงานชั้นเลิศ (Top Performer) จากพีวี เอโวลูชัน แลบส์ (PV Evolution Labs) อีกหลายครั้ง และการที่บริษัทฯ มีการดำเนินงานอยู่ทั่วโลกและผลิตภัณฑ์มีการใช้งานในกว่า 120 ประเทศ ทำให้บริษัทฯ มีตำแหน่งที่มั่นคงในฐานะผู้เล่นชั้นนำในตลาดพลังงานแสงอาทิตย์

(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/464947_20240918 , https://en.imsilkroad.com/p/342051.html) 

ภาพประกอบข่าว
(ภาพโดยเซราฟิม : โครงการเซลล์แสงอาทิตย์ของบริษัทเซราฟิมในมณฑลอวิ๋นหนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน)