Authority & Harm

แม่ร้องสื่อรพ.เอกชนดังนครปฐมสวนทวาร ลูกสาว4ขวบเป็นแผลลึกไม่รับผิดชอบ



นครปฐม-แม่ร้องสื่อ ลูกสาว 4 ขวบ ถ่ายไม่ออกแม่พาไปโรงพยาบาลดังนครปฐมพยาบาลสวนทวารเป็นแผลขนาดใหญ่ร้องทรมานไม่หยุด ทางรพ.ยังไม่แสดงความรับผิดชอบชัดเจน 

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 ที่จังหวัดนครปฐมผู้สื่อข่าวรายงานว่าคุณอินแม่เด็กได้พาลูกสาววัย4ปีไปรักษาที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งพยาบาลสวนทวารหนักของเด็กพลาดทำให้เป็นแผลขนาดใหญ่และต้องนอนรักษาแผลนาน1 เดือน  ล่าสุดแม่เด็กได้ไปคุยกับโรงพยาบาล ว่าจะรับผิดชอบเรื่องแผลลูกยังไง แต่โรงพยาบาลยังนิ่งเงียบไม่ให้คำตอบ ด.ญ.ศุภสิตา อินทะแสง อายุ 4 ปีที่อยู่ 44/2 ม.1 ต.สามควายเผือก อ.เมือง จ.นครปฐม เรียน อนุบาล 1 คะ โรงเรียนอนุบาลไผทวิทยา 

จากนั้นคุณอินได้บอกว่าหลังจากน้องได้รับบาดแผลจากการสวนก้น แผลน่าจะเกิดการติดเชื้ออักเสบ น้องต้องลงicu ด่วน คืนนี้นั้นเลยคะ คุณแม่คาดว่าอาจจะเป็นเพราะผลกระทบของบาดแผลที่ไปกระตุ้นให้ปอดเกิดการอักเสบขึ้นมาคะ เพราะเช้าของวันที่น้องโดนสวนก้น คุณหมอแจ้งว่าปอดดีแล้วนะครับ น้องพ้นขีดอันตรายแล้ว พอโดนสวนก้น ได้2-3 วัน แผลเกิดอักเสบ ไข้ขึ้นสูง น้องเลยต้องลง icu เลยคะ จากที่น้องใกล้จะได้กลับบ้านอยู่แล้วคะ 

น.ส.ฤดี (นามสมมติ)บอกอีกว่าเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาน้องป่วยเป็น rsv ค่ะมีอาการไม่สบายไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งพอวันที่ 24 น้องมีอาการปวดท้องหายไม่ออกก็ได้มีการสวนก้นน้องจากพยาบาลคนหนึ่งค่ะน้องดิ้นบวกกับพยาบาลอาจจะใช้แรงในการดันแห่งส่วนเข้าไปทำให้น้องมีบาดแผลที่ใหญ่ลึกกินเนื้อของน้องค่ะผลกระทบจากพยาบาลนะคะทิศทางองค์กรของเขาได้กระทำไว้เราก็ไม่ได้รับคำขอโทษจากพยาบาลหรือผู้ใหญ่ทางข้างบนลงมาหาเราด้วยค่ะประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ

ที่เรารอทางข้างบนลงมาคุยกับเรานอกจากอ่าคุณหมอค่ะที่ว่าได้มีการขอโทษกับเราแล้วก็บอกว่าจะรับผิดชอบ แค่ส่วนบาดแผลให้กับเราค่ะแล้วก็เป็นเรื่องที่เงียบมาตลอด 2 อาทิตย์เราก็เลยได้มีการระบายลงไปแอปๆนึงค่ะอ่าเราก็ไม่ทราบว่าทางข้างบนหรือว่าทางพยาบาลคนที่ทำน้องเนี่ยเห็นโพสต์นี้ไหมแต่พอหนูโพสต์ไปของคืนวันนี้พรุ่งนี้ช่วงเย็นช่วงบ่ายพวกข้างบนก็ลงมาค่ะ ท่านผู้ใหญ่ค่ะต้องได้ลงมามีการขอโทษเราพูดว่าจะรับผิดชอบในแค่ส่วนบาดแผลให้กับน้องค่ะแต่ส่วนอื่นน่ะค่ะที่นอกเหนือจากบาดแผลก็ไม่ได้มีคำพูดออกมาจากผู้ใหญ่ค่ะว่าจะรับผิดชอบอะไรที่มันเป็นผลกระทบและจิตใจของน้องอีกไหม

เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่เงียบมากค่ะพอเราได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ของทางโรงพยาบาลไปประมาณ 10 กว่าวันค่ะเราก็รอคำตอบว่าบทสรุปเรื่องนี้จะเป็นคำกับน้องแค่ไหน แต่ก็ไม่ได้รับคำพูดหรือว่าบทสรุปออกมาจากโรงพยาบาลเลยค่ะเพราะว่าเหมือนทางเราเงียบๆทางโรงพยาบาลก็เงียบค่ะอ่าพอวันพอล่าสุดน่ะค่ะก็มีคนนอกนะคะเป็นคนนอกเข้ามาพูดกับคนรู้จักค่ะว่าขอให้จบเรื่องนี้โดยที่เราห้ามไปเรียกอย่าไปเรียกค่าเยียวยาอย่าอย่าไปเรียกค่าสินไหมหรืออะไรต่างๆอ่ะค่ะเพราะว่าผลกระทบกับครอบครัวของเขาค่ะได้รับผลกระทบตรงนี้ด้วยคือเหมือนน่าจะเป็นภรรยาเขาอ่ะค่ะ

อาจจะได้รับผลกระทบไปด้วยเพราะว่าทำงานร่วมกันกับพยาบาลนะคะที่ว่าทำผิดมันไม่ได้แค่ผลกระทบกับบาดแผลติดใจหรือความความเจ็บปวดของน้องค่ะเราได้รับผลกระทบ อย่างเรามีลูกค้าประจำอ่ะค่ะลูกค้าเขาก็จะส่งมาล้างวันละ 10 คันขึ้นอย่างเงี้ยค่ะแต่พอเราหยุดการล้างรถไปค่ะทางทางร้านประจำอ่ะค่ะเขาก็ไม่สามารถส่งส่งรถมาให้เราล้างได้เพราะว่าเราไม่ได้อยู่ร้านที่จะล้างรถอ่ะค่ะการกินการอยู่อะไรก็ตามเราต้องนำมาใช้จ่ายช่วงระหว่าง 1 เดือนบทบทสรุปมันจะชัดเจนแค่ไหนค่ะเราก็แค่อยากขอความเป็นธรรมให้กับเด็กคนนึงอ่ะค่ะเพราะว่าน้องไปเรียนหนังสือก็ไม่ได้ไปเรียนจนตอนเนี้ยค่ะอ่าทางโรงเรียนก็จะปิดแล้วน้องหมดน้องหมดความร่าเริงอ่ะค่ะเพราะว่าน้องกลัวแค่แบบไปเปิดจับผ้าใกล้ๆก้นน้องๆก็กลัว