Authority & Harm

ระทึก!มิเตอร์ไฟฟ้าเกิดระเบิดไฟลุกท่วม ยาย69ปีตกใจวิ่งหนีรอดตายหวุดหวิด



ชัยภูมิ-เปิดคลิประทึกมิเตอร์ไฟฟ้าระเบิดไฟลุกท่วม ยาย69ปีตกใจวิ่งหนีทะลุหลังบ้านคาดเหตุจากฝนตกน้ำเข้าทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรระทึกเหตุมิเตอร์ไฟฟ้าลัดวงจรและระเบิดไฟลุกไหม้ที่หน้าบ้านเลขที่ บ้านเลขที่16/1 หมู่2 ซอยหนองโน บ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ชาวบ้านใช้ถังดับเพลิงฉีดสงัดไฟเอาไว้ได้  พบมิเตอร์ไฟฟ้าเสียหายไป 1 ตัว หวิดลามไหม้บ้านวอด คาดฝนตกน้ำเข้าทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (20 ก.ย.67) เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและลุกไหม้มิเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า หน้าบ้านเลขที่ 16/1 หมู่2 ซอยหนองโน บ้านห้วยชัน ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และมีเสียงปะทุดังขึ้นต่อเนื่องเป็นระยะ 

ด้านนายทองผ่าน ปาละสี อายุ74ปี และนางกองแพง ปาละสี อายุ 69ปี เผยนาทีระทึกเปิดประตูบ้านออกมาได้กลิ่นเหม็นไหม้และเพลิงกำลังลุกไหม้ที่มิเตอร์ไฟฟ้าหน้าบ้าน จึงตะโกนบอกลูกๆที่อยู่ในบ้าน ช่วยหาถังดับเพลิงกว่า5ถังจึงสกัดเพลิงไว้ได้หวิด ลามไหม้บ้าน เพราะหม้อมิเตอร์ที่ไหม้อยู่ใกล้กับหลังค้าบ้านมาโชคดีที่ดับไฟไว้ได้ทันและมีคนอยู่บ้านหากไม่มีคนเห็นหรือไม่อยู่บ้าน ไฟคงไหม้บ้านวอดทั้งหลังก็เป็นได้ ส่วนตนตกใจมากหอบได้กระเป๋าเงินวิ่งตะเลิดออกหลังบ้านไปเลยหลังจากที่ลูกๆดับไฟได้แล้วจึงกลับมาอีกครั้งเพราะว่าไฟจะไหม้บ้านแล้วหนีไม่ทัน

จากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาตรวจสอบโดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตัดไฟออกจากหม้อมิเตอร์ไว้ก่อนและจะได้เข้ามาทำการแก้ไขให้ชาวบ้านโดยเร็วต่อไป

สอบถามชาวบ้านที่เกิดเหตุทราบว่าระยะได้กลิ่นเหม็นไหม้จากนั้นได้ยินเสียงระเบิดขึ้นจากหน้าบ้านตรงมิเตอร์ไฟฟ้าขึ้นจึงรีบออกมาดู ก็พบไฟกำลังลุกไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าอย่างรวดเร็วพร้อมกับเสียงปะทุที่ดังขึ้น จากนั้น

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเผยว่าอาจจะเกิดจากหม้อมิเตอร์ไฟฟ้ามีน้ำเข้าไป จนทำให้เกิดการลัดวงจรและลูกๆที่พอจะมีความรู้เกี่ยวกับการดับไฟและเคยฝึกการดับไฟมาบ้างจึงได้วิ่งหาถังเคมีดับเพลิงที่บ้านและของเพื่อนบ้านจำนวน5ถังมาฉีดดับไฟไว้ได้ คาดว่าสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ขึ้นคง เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกอย่างต่อเนื่องมาหลายวันจึงทำให้การทำงานของมิเตอร์ไฟฟ้าทำงานผิดปกติจึงเกิดการระเบิดจนไฟไหม้ดังกล่าวขึ้นมาในครั้งนี้