Authority & Harm

พระวัดแยกเจริญพรตัดพ้อโจรลงติ๊กต๊อก 'โจรเยอะยิ่งกว่ายุง'ล่าสุดลักเหล็กวัดอีก



นครปฐม-เจ้าอาวาสวัดแยกเจริญพร โพสต์ตัดพ้อลงโซเชียล หลังถูกคนร้ายบุกเข้ามาลักเหล็กจากวัดกลางดึก เสียหายไม่น้อยกว่า 2 แสน โดยรับว่าไม่ได้แจ้งความเพราะเชื่อว่าแจ้งไปก็จับไม่ได้ วอนโจรกลัวบาป ถึงกฎหมายตามไม่ได้แต่กฏแห่งกรรมทำได้เสมอ 

วันที่ 20 ก.ย.67  สื่อโซเชียลTikTok ที่ใช้ชื่ออาจารย์เทพวัดสี่แยกเจริญพร ได้โพสต์ภาพ เหล็กและสแตนเลสพร้อมกับข้อความตัดพ้อ ว่า “เมื่อคืนขโมยเล่นของวัดไปเยอะ ที่ไหนโดนเหมือนที่วัดบ้างไหมขโมยเยอะยิ่งกว่ายุงอีก ” 

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบ พระครูปฐมสาธุวัฒน์ หรือพระอาจารย์เทพ คณิศร ฐิตสาโร เจ้าอาวาส วัดสี่แยกเจริญพร ตั้งอยู่ที่ริมถนนสายกำแพงแสน-พระแท่น ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน  จ.นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุตามที่มีการโพสต์ในโซเชียล 

โดยพระอาจารย์เทพ กล่าวว่า ทางวัดได้ก่อสร้างด้วยการมีเหล็กก่อสร้างจำนวนมากซึ่งประชาชนในตำบลเรียกว่าโรงเหล็กวัดสี่แยกเจริญพร  เนื่องจากว่าทางวัดได้ซื้อเหล็กเก็บไว้เป็นจำนวนมาก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เวลา 18.00-17.00 น. ที่ผ่านมา  ภายในอาคารเก็บเหล็กและสแตนเลส มือ2 ที่ซื้อมาเก็บไว้ใช้ในงานก่อสร้างโดยด้านนอก มีประตูล้อมรอบ ล็อกกุญแจอย่างดี แต่ด้านบนสามารถปีนลงได้ ก็ไม่คิดว่าขโมยจะมีความพยายามขนาดนี้ โดยการปีนขึ้นด้านบนแล้วลอยตัวลงมา  นำเหล็กและสแตนเลสออกจากช่องด้านล่าง ซึ่งมีคนคอยรับอยู่ด้านนอกคนขึ้นรถ  เหล็ก และ สแตนเลส หายไปประมาณ 2 ตันกว่า  เป็นเงินมูลค่า 2 แสนกว่าบาท 

ส่วนชาวบ้านผ่านมาเห็นว่าคนร้ายมากันประมาน 3 คนขึ้นไป ขับรถเก๋ง1 คัน รถกระบะ 1 คัน สามล้อเครื่อง 1 คันและจักรยานยนต์ 1 คัน โดยอาศัยช่วงเวลาที่พระไปทำวัตรในช่วงเย็น เข้ามาก่อเหตุ  มีชาวบ้านเห็น ก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมช่างถึงทำงานจนมืดค่ำ หลังจากคนร้ายไหวตัวได้ขับรถหนี ชาวบ้านขับรถตาม แต่ตามไม่ทัน เมื่อช่วงดึกหลังเกิดเหตุก็แอบซุ่มดูเผื่อคนร้ายกลับเข้ามาอีกแต่ก็ไร้วี่แวว พอเช้าเริ่มทำใจได้ถึงได้โพสต์คลิปใน TikTok 

ก่อนหน้าก็โดนขโมยเข้าวัดหลายรอบแล้ว โดนทั้งขโมยเงินในโบสถ์ และก๊อกทองเหลืองหายครั้งละ 200 ตัว ตัวละ 150 บาท แต่ละครั้งของในวัดหายก็หลักหมื่นมาครั้งนี้หนักสุดโดนไปหลักแสน ในส่วนของกล้องวงจรปิดของวัดถูกฟ้าผ่าเสียใช้การไม่ได้และยังไม่ได้ซ่อมแซมจึงไม่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้  ส่วนด้านนอกอาคารเก็บเหล็กมีทุกขโมยไปบ้าง แต่ก็คิดว่าไม่เป็นอะไร ทำใจไป โดนขโมยจนชินชา

"ทางเราไม่ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กำแพงแสน เพราะแจ้งความไปส่วนมากแจ้งไปก็ไม่ได้ผล เนื่องจากเราไม่มีหลักฐาน ไม่สามารถเห็นหน้าตาคนร้ายเนื่องจากคนร้ายสวมไอ้โม่งปิดหน้าปิดตามิดชิดและอยากฝากถึงขโมยที่เข้ามาเอาของในวัด และคิดว่าเป็นคนที่เคยเข้ามาทำงานก่อสร้างภายในวัด ถึงได้รู้ทางอีกทีไล่ดี  การขโมยเป็นการสร้างกรรม ในตอนนี้กฎหมายบ้านเมืองอาจจะยังตามไม่ทัน กฎแห่งกรรมก็ยังตามไม่ทัน เมื่อไหร่ที่ตามทัน หลังจากนั้นคือวันที่ต้องชดใช้กรรม แล้วจะรู้ว่าสิ่งที่ทำมามันไม่คุ้มค่ากันเลย" พระอาจารย์เทพ กล่าวปิดท้าย