In Thailand

อบต.ช่องสาริการ่วมใจกันบริจาคสิ่งของ   ช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ-อีสาน 



ลพบุรี-อบต.ช่องสาริกา พร้อมด้วยภาคเอกชนและพี่น้องประชาชน ชาวช่องสาริกา ร่วมใจกันบริจาค  น้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค  ไม้กวาด เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสพภัยน้ำท่วม ทางภาคเหนือและภาคอีสาน 

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากสถานการณ์น้ำท่วม จ.เชียงราย สถานการณ์น้ำท่วมรัหว่างวันที่  9 -11 ก.ย. รวม 5 อำเภอ 20 ตำบล 46 หมู่บ้าน  หลายพื้นที่ยังหนัก ดินสไลด์ทับบ้าน พร้อมทั้งมีผู้เสียชีวิตอีกด้วย

เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือการทำความสะอาดบ้านหลังน้ำลด และการช่วยในเรื่องการกินอยู่ และต้องทำความสะอาดบ้านเรือน ที่พักอาศัย เพื่อให้สามารถกลับเข้าไปอยู่ได้อย่างปลอดภัย 
เป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำท่วมไม่ใช่น้ำสะอาด เมื่อหลังน้ำลดจะมีขยะและสิ่งสกปรกมากมายผุดขึ้นมาให้เห็นด้วยตาและส่งกลิ่นให้ได้รับรู้ การทำความสะอาดครั้งใหญ่จึงจำเป็นสำหรับทุกบ้าน เพื่อให้บ้านคืนสู่ภาวะปกติเร็วที่สุด สำหรับครอบครัวที่ไม่เคยผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมหรือบ้านไหนที่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นทำความสะอาดบ้านเรือน

ล่าสุด ดร.พัลลภ ภัทรบดี นายกอบต.ช่องสาริกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี พร้อมด้วยภาคเอกชนและพี่น้องประชาชน ชาวช่องสาริกา ร่วมใจกันบริจาคน้ำดื่ม เครื่องอุปโภคบริโภค  ไม้กวาด เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม เพื่อนำไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสพภัยน้ำท่วมภาคเหนือและภาคอีสาน โดยมีตัวแทนจาก รพศ.1พัน.2 รับมอบสิ่งของทั้งหมดเพื่อส่งมอบต่อไป เพื่อนไปมอบไห้กับผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย

ทวีศักดิ์/ลพบุรี