Authority & Harm

เสาสัญญาณโทรศัพท์ที่นครปฐมล้มทับ พนักงานค่ายมือถือสาหัส1ราย



นครปฐม-พนักงานค่ายมือถือดังปีนติดตั้งเสาสัญญาณ สูง 100 เมตรช่วงจังหวะถอดนอต เสาเกิดดีดตัว ทำให้คนงานที่กำลังขึ้นไปติดตั้งตกตกลงมาได้รับบาดเจ็บสาหัสหนึ่งราย ท่อนเสาส่วนหนึ่ง ตกกระทบพื้นโชคดีไม่โดนชาวบ้าน

วันที่ 21 กันายน 67 ผู้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมได้รับแจ้งให้เข้าทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บตกจากที่สูง บริเวณพื้นที่หมู่ ตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม
จึงได้เข้า ไปรับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล 1 ราย 

ในที่เกิดเหตุ พบรถเครน ขนาด 80 ตัน ทะเบียน 68-3839 กทม ป้ายเหลือง ของหจก.  ภราดรเครน จอดอยู่โดยมีชาวบ้านได้ยืนดูเหตุการณ์ซึ่งติดกันมีเสาสัญญาณสีขาวแดงความสูงประมาณ 80 เมตร ท่อนช่วงกลางและปลาย ได้ตกมาอยู่ที่พื้น ส่วนที่พื้นพบเสื้อ กั๊กสีเขียวสะท้อนแสงตกอยู่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทมือถือเอกชนกำลังเข้าดูเหตุการณ์และตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

โดยเมื่อ ผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยังพนักงานห้าถึงหกรายที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ได้แจ้งว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากเครนถล่ม แต่มีการรายงานว่าเป็นเครนทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในที่เกิดเหตุเป็นการติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือความสูงประมาณ 80 เมตร โดยช่วงระหว่างที่คนงานกำลังขันนอตท่อนกลางเพื่อที่จะติดตั้งเสาและถอดถอนบางส่วน ทำให้เกิดการบีบของเสาเหล็กออกมาจากเบ้าน็อตและทำให้คนงานที่สวมใส่นิรภัยอยู่ด้านบนตกลง ทำให้ได้รับบาดเจ็บ 1 เพียงหนึ่งรายเท่านั้น ซึ่งการติดตั้งดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าได้ไปดำเนินการมาแล้วที่อำเภอนครชัยศรีก็เหตุการณ์ปกติไม่ปรากฏเหตุ ส่วนเหตุการณ์อื่นๆยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ต้องขอให้เป็นการสอบสวนของทางทีมเทคนิค และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ทั้งนี้มีรายงานว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวเป็นพนักงานติดตั้งมีอาการค่อนข้างสาหัสเนื่องจากตกมาจากที่สูงระยะหลาย 10 เมตร และตอนนี้อยู่ในการควบคุมของแพทย์เรียบร้อยแล้ว