In Thailand

ร้อยเอ็ดมอบบ้านกาชาดให้คนบ้านแก้ง



 ร้อยเอ็ด-มอบบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติให้แก่ราษฎรที่มีฐานะยากจน ด้อยโอกาส ที่ บ้านแก้ง ตำบลโคกสว่าง  อำเภอหนองพอก

เมื่อวันที่  2  มิถุนายน 2564  เวลา 11.30  น. นายชยันต์  ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในการรับมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามศรีสินทมหาวชิราลงกรณ พระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28  กรกฎาคม  2564  ณ บ้านแก้ง ตำบลโคกสว่าง  อำเภอหนองพอก  จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ทันตแพทย์หญิง ศิริรัตน์ ศิริมาศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด คณะกรรมการเหล่ากาชาด ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมมอบ 

ทันตแพทย์หญิงศิริรัตน์  ศิริมาศ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า  การก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติ  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามศรีสินทมหาวชิราลงกรณ พระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  เพื่อมอบให้ราษฎรในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดที่มีฐานะยากจน  ผู้ด้อยโอกาส  ผู้ยากไร้  หรือไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง หรือมีแต่ไม่เหมาะสม และเป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือ การให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเอื้ออาทรกันของภาครัฐ เอกชนและคนในสังคม  โดยเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดได้มอบเงินเพื่อซื้อวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างบ้านให้กับอำเภอเพื่อก่อสร้างบ้าน หลังละ 130,000  บาท จำนวน 7 หลัง  ในส่วนของอำเภอหนองพอกได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านให้กับนายเฉลียง  พุดทัยวรรณ์  บ้านเลขที่  277  หมู่ที่ 2  ตำบลโคกสว่าง  อำเภอหนองพอก การดำเนินการก่อสร้างบ้านดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการ ฝ่ายปกครองท้องที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสา รวมทั้งผู้จิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินสมทบค่าใช้จ่ายและแรงงานในการก่อสร้าง

ทั้งนี้ กิจกรรมการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้าน  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา บาทสมเด็จพระปรเมนทรรามศรีสินทมหาวชิราลงกรณ พระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  28  กรกฎาคม  2564  เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นองค์กรการกุศลมีภารกิจในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติ การรับบริจาคโลหิต และการพัฒนาคุณภาพชีวิต การสงเคราะห์แก่ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และผู้ด้อยโอกาสในสังคม เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป