Authority & Harm

'ราชทัณฑ์'ร่วม'บริษัทเรียลฮีโร่มวยไทย' จัดแข่งขันชกมวยRealPrison Fight



ปทุมธานี-วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. กรมราชทัณฑ์ โดยทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จัดโครงการจัดการแข่งขันชกมวยไทย “Prison Fight”  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จังหวัดปทุมธานี  โดยมี พันตํารวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พันตำรวจโทเชน กาญจนปัจจ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายปฏิบัติการ ดร.สุเทพ ดวงจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรียล ฮีโร่ มวยไทย จำกัด Mr. Stephan Fox เลขาธิการสหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ และผู้บัญชาการเรือนจำ/ผู้อำนวยการทัณฑสถาน เขต 10  และในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี  

โดยการจัดกิจกรรม ในครั้งนี้ถือ เป็นการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้าง  Soft Power ของประเทศผ่านการจัดมวยไทยของผู้ต้องราชทัณฑ์โดยมีการส่งเสริมทักษะอาชีพวิชามวยไทยของผู้ต้องราชทัณฑ์ในวัยหนุ่มให้ได้รับการฝึกฝนและนำไปใช้ประกอบอาชีพได้ภายหลังพ้นโทษการจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากบริษัท เรียล ฮีโร่ มวยไทย จำกัด 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องราชทัณฑ์กลุ่มเป้าหมายเรือนจำเฉพาะทางด้านกีฬา โดยเปิดโอกาสให้ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่มีความสามารถและทักษะด้านกีฬามวยไทยได้รับการฝึกฝนและพัฒนาตนเอง เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักมวยอาชีพ ตลอดจนต่อยอดสร้างอาชีพที่เกี่ยวเนื่องด้านกีฬา สามารถนำไปประกอบอาชีพที่สุจริตภายหลังพ้นโทษ ไม่หวนกลับมากระทำความผิดซ้ำ แล้วเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ค่ายมวยสิงห์หนุ่มพัฒนา  ของทันณสถานวัยหนุ่มกลาง ได้แข่งขันชกมวยกับนักกีฬามวย ต่างชาติหลายประเทศโดยสามารถเอาชนะการแข่งขัน นักชกจากต่างชาติทั้งหมด 7 คู่  และแพ้ จำนวน 2 คู่ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จในการฝึกฝน วิชาชีพมวยไทย ของทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง เพื่อสร้างการยอมรับจากสังคมต่อไป