Travel & Soft Power

งาน'บุญกระธูป67'เตรียมชัยภูมิจัดยิ่ใหญ่ 13-16ต.ค.นี้/ประเพณีหนึ่งเดียวในโลก



 ชัยภูมิ-เตรียมจัดใหญ่งานบุญกระธูป 67 หนึ่งเดียวในโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคม 2567 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณ ชั้น2 ห้างโรบินสัน ไลฟ์สไตน์ชัยภูมินางสาวอรอาภา  โลห์วีระ รอง ผวจ.ชัยภูมิ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงเตรียมความพร้อม รับนักท่องเที่ยวในทุกด้านของการจัดงานบุญกระธูป โดยมีนายสรวัช  สำมะลี นายอำเภอหนองบัวแดง นายธนกร  ภัทรบุญศิริ นายกเทศมนตรีตำบลกนองบัวแดง นางสาวสุริยา  สุรเสียง วัฒนธรรมจังหวัดชัยภูมิ นางรุ่งทิพย์  บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา  น.ส.สุรีวรรณ นาคาสัย นายก องการบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิและคุณเรียมตา  เดชเจริญ ผู้ใหญ่บ้านลาดวังม่วง  มีนางเพชรรินทร์  เขียวเขว้า ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ เป็นผู้ดำเนินรายการ 

ทั้งนี้ยังได้มีการนำปราชญ์ชาวบ้านจาก อ.หนองบัวแดงเตรียมวัสดุอุปกรณ์ ในการผลิตต้นกระธูป เพื่อมาสาธิตขั้นตอนและวิธีการทำต้นกระธูปรวมถึงการนำเอาสมุนไพรชนิดต่างๆมาประกอบในการทำต้นนกระธูปในครั้งนี้ได้เรียนรู้ถึงวิธีขั้นตอนการผลิตต้นกระธูปโดยได้รับความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานและนักท่องเที่ยวที่มาเดินห้างเข้าชมงานดังกล่าวอย่างคึกคัก

วิรัตน์  ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ