In Thailand

คณะสงฆ์พังงาจับมือชาชนบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือ



พังงา-คณะสงฆ์ร่วมกับชาชนบริจาคสิ่งของช่วยเหลือน้ำท่วมภาคเหนือคณะสงฆ์ในจังหวัดพังงาร่วมใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ ตั้งศูนย์รับบริจาคสิ่งของ อุปโภคและบริโภค

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดนิกรวราราม(วัดย่านยาว)อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา  ทางพระครูนิกร ธรรมโสภิต เจ้าอาวาสวัดย่านยาว รองเจ้าคณะอำเภอตะกั่วป่า ร่วมกับคณะสงฆ์ในจังหวัดพังงา ประชาชนอำเภอตะกั่วป่า และอำเภอใกล้เคียงได้ตั้งศูนย์รับบริจาคผ่านสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆเพื่อร่วมรวมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ ซึ่งขณะนี้ทางวัดต่างๆเจ้าคณะอำเภอแต่ละอำเภอ ในจังหวัดพังงา ได้ช่วยกันร่วมรวมสิ่งของช่วยเหลือพร้อมทั่งมอบผ่านให้ มูลนิธิเพชรเกษมพังงา เป็นผู้นำไปแจกจ่ายตามจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย โดยการเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.67 ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 20 ก.ย.67 ปิดรับบริจาค  ชาวบ้าน ชุมชนบ้านย่านยาว ชุมชนเทศบาลและชุมชนใกล้เคียง ทุกๆเครือข่ายทราบข่าวก็เดินทางมีบริจาคสิ่งของ อย่างไม่ขาดสาย ทำให้ของบริจาคเต็มศาลา

สำหรับวัดนิกรวรารามหรือวัดย่านยาว มีอายุถึง 231 ปีเป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางชุมชน เมื่อครั้งเหตุการณ์สำคัญเกิดสึนามิภัยพิบัติครั้งร้ายแรงปี 2547วัดนิกรวราราม หรือวัดย่านยาว ก็ได้เป็นที่ตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลทางนิติวิทยาศาตร์ เป็นที่พึ่งของชุมชนและของชาวบ้าน วัดย่านยาวและชาวอำเภอตะกั่วป่าส่งมอบของรับบริจาคน้ำท่วมให้กับ มูลนิธิเพชรเกษมพังงาน จำนวนบรรทุกทั้งหมด 1 คันรถสิบล้อ 3 คันรถ 6 ล้อ3 คันรถฉุกเฉิน

ส่วนเรื่องการบริจาคปัจจัย คณะสงฆ์ในจังหวัดพังงาทุกๆวัดได้บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดเชียงรายโดยบริจาค โอนรวบรวมเข้าบัญชี สำนักงานเจ้าคณะใหญ่หนใต้  โดยมียอดรวบรวมประมาณ 107,600 บาท(หนึ่งแสนเจ็ดพันหกร้อยบาทถ้วน) ทางสำนักงานเจ้าคณะใหญ่หนใต้จะได้รวบรวม เงินแล้วจะได้ช่วยเหลือผู้ประอุทกภัยที่เชียงรายต่อไป