In Thailand

กรมรบพิเศษที่3รับซื้อพืชผลช่วยเกษตกร



ลพบุรี-กรมรบพิเศษที่ 3 จัดกำลังพลจิตอาสาฯ เข้าช่วยเหลือ รับซื้อฟักทอง-แตงไทย ช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ตามโครงการ “น้องทหารอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ "

เมื่อ 2 มิ.ย.64  พ.อ. อินทนนท์ รัตนกาฬ ผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” จากกรมรบพิเศษที่ 3 รักษาพระองค์ และหน่วยขึ้นตรง ประกอบด้วย กองพันปฏิบัติการพิเศษรักษาพระองค์ , กองพันจู่โจมรักษาพระองค์ ค่ายเอราวัน จังหวัดลพบุรี เข้าช่วยเหลือเก็บเกี่ยวและรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการนำรถปันสุขของหน่วย เข้ารับซื้อ ฟักทอง และ แตงไทย จำนวน 263 กิโลกรัม ถึงในไร่ จาก นาย นัฐพงษ์ ภู่เกษร เกษตรกรชาวไร่ ณ บ้านเลข 3/4 หมู่ที่ 7 ต.มะนาวหวาน อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี เพื่อนำกลับไปประกอบเลี้ยง สำหรับทำเป็นอาหารปรุงสุก และขนมหวานเพื่อเพิ่มคุณประโยชน์ทางโภชนาการ ให้น้องทหารกองประจำการของหน่วยได้รับประทาน  ตามนโยบายของ กองทัพบก ในโครงการ “น้องทหารอิ่มท้อง เกษตรกรอิ่มใจ” เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทุกสาขาอาชีพ ที่ได้รับความเดือดร้อน ราคาผลผลิตตกต่ำ และไม่สามารถจัดส่งผลผลิตออกจำหน่ายได้เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา 

สำหรับโครงการ “ทหารอิ่มท้อง พี่น้องเกษตรกรอิ่มใจ” ถือเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบก ในการช่วยเหลือสังคม ซึ่งกองทัพ พร้อมเป็นสื่อกลาง ให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส

ทวีศักดิ์/ลพบุรี