In Thailand

ลพบุรีประชุมขรก.จังหวัดและภาคเอกชน บูรณาการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล



ลพบุรี-จังหวัดลพบุรี จัดประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนเพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและติดตามเฝ้าระวังเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567  ที่ห้องประชุมทานตะวัน ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานฯลฯ จังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 9/2567  โดยที่ประชุม ได้รับทราบหัวหน้าส่วนราชการที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ดำรงตำแหน่งในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ใหม่ จำนวน 1 ราย แต่งตั้งย้ายออก 1 ราย และมีข้าราชการเกษียณอายุราชการ จำนวน 8 ราย จากนั้นที่ประชุมได้รับทราบถึงการคาดหมายลักษณะอากาศ ประจำเดือน ตุลาคม 2567  และรายงานสถานการณ์น้ำ ประจำปี 2567 ของจังหวัดลพบุรี  พร้อมมีการรายงานผลการดำเนินงานและติดตามการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ได้แก่ ภารกิจด้านสังคม ภารกิจด้านความมั่นคงภารกิจด้านเศรษฐกิจ และการกิจขององค์กรอิสระ  

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เน้นย้ำส่วนราชการและทุกภาคส่วนในพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และเมื่อเกิดสถานการณ์ผิดปกติในพื้นที่ให้ลงพื้นที่ในทันที่และรายงานเหตุการณ์ให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ทราบเพื่อดำเนินการแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

ทวีศักดิ์/ลพบุรี