In Thailand

เรือนจำชั่วคราวเขื่อนลั่นรุกผุดสกายวอร์ค แลนด์มาร์คแห่งใหม่จุดชมวิวล่าสุด



เรือนจำชั่วคราวเขื่อนลั่น ผุดโครงการ สกายวอร์คเขาเขื่อนลั่น แลนด์มาร์คแห่งใหม่ บนจุดชมวิวล่าสุด จุดชมวิวเขาเขื่อนลั่น ของจังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางบรรยากาศ ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง เขาเขื่อนลั่น ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายกระทรวงยุติธรรม ที่ให้พัฒนาพื้นที่ เรือนจำที่มีศักยภาพ พัฒนาเป็นเรือนจำเป็นแหล่งท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายพิศณุพงศ์   สิทธิโชคแก้วมูล เลขานุการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่    สนับสนุนให้เกิดโครงการสกายวอร์คเขาเขื่อนลั่น   ว่าสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามแห่งใหม่ในเมืองไทยที่มีจุดชมวิว และถ่ายรูป จิบกาแฟ กำลังจะเกิดขึ้นแล้วที่เขาเขื่อนลั่นเป็นเขตการดูแลของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นจุดที่จะสามารถสร้างสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ  อากาศดีช่วงนี้ที่เขื่อนลำตะคลอง กำลังมีน้ำเต็มเขื่อน  อากาศดีน้ำก็ใสสุดๆ สีเขียวมรกต เลยก็ว่าได้ เป็นการต่อยอดของโครงการก่อสร้างสถาบันพัฒนาข้าราชการกรมราชทัณฑ์ ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แลนด์มาร์ค แห่งใหม่ของคนโคราช แห่งนี้เป็นจุดชมวิว เขาเขื่อนลั่น ที่สามารถมองลงมาจากด้านบน เห็นบรรยากาศ อ่างเก็บน้ำลำตะคอง ทางด่วนมอเตอร์เวย์ สาย โคราช สถานีโรงผลิตไฟฟ้ากังหันลม มองลงมาจนถึงอำเภอปากช่อง เป็นทิวทัศน์นียภาพที่สวยงาม เหมาะกับการเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคนโคราช ทั้งนี้ นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้มอบหมายให้คณะทำงานกำลังระดมความคิดเพื่อให้เกิดโครงการเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนโคราชและท้องถิ่น เพื่อเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องที่ต่อไป

สำหรับเรือนจำชั่วคราวเขื่อนลั่น อยู่เลขที่ 30 หมู่ 1 ถ.มิตรภาพ ต.ลำตะคลอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา  โทร 044-323391-2  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมะของเรือนจำชั่วคราวเขื่อนลั่น  ที่หลายคนยังไม่ทราบมีพระพุทธรูปเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านใกล้เคียงตั้งอยู่บนเขาซึ่งเป็นที่ศรัทธานับถือของชาวบ้าน ไปกราบไหว้และชมธรรมชาติทิวทัศน์ด้านบนซึ่งมองเห็นความสวยงามธรรมชาติบริเวณกว้างไกล ความสวยงามไปพร้อม ๆกันเลยทีเดียว

นายเผด็จ หริ่งรอด ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่  กล่าวว่า เรือนจำชั่วคราวเขื่อนลั่น มีโรเกชั่นพื้นที่สวยงามซึ่งได้ไปยืนมองลงไปในลำน้ำเขื่อนลำตะคลองแล้ว จะเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามมาก   จึงเหมะแก่การทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวตามเจตนารมย์ของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม  ให้เรือนจำทั่วประเทศพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเรือนจำ เพื่อที่จะให้ผู้ต้องขังอยู่ร่วมกับชุมชนได้ และเป็นแหล่งการขยายสินค้าของชุมชน และขายสินค้าที่เป็นฝีมือของผู้ต้องขัง ซึ่งทางเรือนจำก็สามารถทำให้ผู้ต้องขัง สามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้ และเมื่อผู้ต้องขังได้พ้นออกไปก็จะสามารถนำเอาฝีนี้ไปประกอบอาชีพแบบยังยืนของเขาได้ และอยากจะให้สังคมยอมรับ และให้อภัย ให้เขากลับเป็นคนของสังคมที่ดีต่อไปด้วย อย่าลืมนะครับหากนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นภาคตะวันออก ก็อย่าลืมแวะไปท่องเที่ยว ชมวิวถ่ายรูปวิวที่สวย ๆ  จิบกาแฟอร่อย ๆ ของเป็นอันซีนไทยแลนด์อีกแห่งหนึ่ง ของสถานที่ท่องเที่ยว เรือนจำชั่วคราวเขื่อนลั่น เก็บภาพประทับใจของท่านไปอีกนาน  ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่  กล่าวในที่สุด 

ทวีศักดิ์ เดชชู ( รายงาน )