Health & Beauty

เอเอสวัตสันฉลองวันเภสัชกรโลกจับมือ เภสัชกรกว่า3พันคนขับเคลื่อนสุขภาพ



กรุงเทพฯ-25 กันยายน 2567 - เฉลิมฉลองทุกความสำเร็จของวงการเภสัชกรประจำปี เนื่องในโอกาสวันเภสัชกรโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 25 กันยายนของทุกปีดร. มาลีนา ไหง ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม เอเอส วัตสัน กล่าวว่า “เนื่องในวันสำคัญนี้ เราขอขอบคุณเภสัชกรกว่า 3,000 คน และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพกว่า 9,000 คน ที่ทำงานร่วมกับ เอเอส วัตสันทั่วโลก ทำให้เครือข่ายค้าปลีกของเราเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคำแนะนำด้านสุขภาพ บริการด้านสุขภาพ และผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ”

“เภสัชกรของเรามีบทบาทสำคัญต่อประสบการณ์การชอปปิ้ง โดยเฉพาะในด้านการให้คำแนะนำกับลูกค้า ซึ่งรวมไปถึงการสร้างความมั่นใจ และความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาตัวช่วยในด้านสุขภาพ” ดร. มาลีนา กล่าวเสริม

จากข้อมูลเชิงลึกทั่วโลกของบริษัท ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีจะมีการใช้จ่ายมากกว่าผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับสุขภาพถึงสามเท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพเพิ่่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยมีอัตราเติบโตต่อปีมากกว่า 20%  ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามิน (VDS) เพียงอย่างเดียว มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% รวมไปถึงความต้องการผลิตภัณฑ์เวชสำอางเพื่อการบำรุงผิวที่โตขึ้นมากกว่า 20%

ดร. มาลีนา กล่าวเพิ่มเติมถึงวิธีการในการรับมือต่อความต้องการด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าว่า “เรามองเห็นการเติบโตที่ยั่งยืนของผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพของเราตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่มีอยู่ทั่วโลก เราได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพของเราให้เพิ่มมากขึ้นเกือบ 20% นอกจากนั้นยังได้เปิดตัวบริการด้านดิจิทัลรูปแบบใหม่ในอีกหลายตลาดอีกด้วย”

เครือข่ายเภสัชกรนานาชาติของ เอ เอส วัตสัน ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

ดร. มาลีนา  ประกาศด้วยความยินดีว่า “เพื่อตอกย้ำถึงความสำคัญของเภสัชกรของเรา พร้อมสนับสนุนและเสริมศักยภาพให้พวกเขาได้ช่วยลูกค้าให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น เราได้เปิดตัวแอปพลิเคชันเครือข่ายระดับโลกโดยเฉพาะ (AS Watson International Pharmacists Network) ซึ่งแอปฯนี้เป็นแพลตฟอร์มบริการดิจิทัลสำหรับการแลกเปลี่ยนความรู้ แบ่งปันแนวทางที่ดีที่สุด และสนับสนุนกันและกันในเครือข่ายของเราในทุกตลาดที่เราให้บริการ”

บริการสุขภาพเฉพาะบุคคลในรูปแบบ O+O

ความมุ่งมั่นของ เอเอส วัตสันไม่ได้จำกัดเพียงแค่ผลิตภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงการบริการสุขภาพแบบ O+O ที่รวมถึงการให้คำปรึกษาและการตรวจสุขภาพ โดยเครือข่ายเภสัชกรระดับโลกของเราเป็นผู้ให้บริการ

ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจด้านสุขภาพ เอเอส วัตสัน ได้ยกระดับการให้บริการ ด้วยการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงนวัตกรรมใหม่อย่าง e-Doctor เช่น แอปพลิเคชัน “Watsons eDr” ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อรับคำปรึกษาออนไลน์ พร้อมบริการจัดส่งยาภายในวันเดียวกัน หรือ บริการ “Video GP” ของ Superdrug ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแพทย์ได้อย่างรวดเร็วผ่านการวิดีโอคอลเช่นเดียวกัน

โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงการปรึกษาด้านสุขภาพแบบส่วนตัวกับเภสัชกรเพื่อรับคำแนะนำที่ดียิ่งขึ้นได้แล้ว ทั้งใน ไทย ฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ ไต้หวัน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย