Travel & Soft Power

กรุงเทพครองแชมป์เมืองสุดฮอตคนโสด ใช้ฟีเจอร์PassportTMปักหมุดTinder



กรุงเทพฯ-คนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ Gen Z และมิลเลนเนียลหันมานิยมการเที่ยวคนเดียว (Solo Travel) มากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากการที่มีคนเลือกเติมหัวข้อ “ท่องเที่ยว” ใน Interest หรือสิ่งที่ตนสนใจบนโปรไฟล์ Tinder กันอย่างมากมายจนติดอันดับ 1 ของผู้ใช้ Tinder ทั่วโลก1 ด้าน Gen Z ในไทยมากกว่า 80% สนใจหาเพื่อนใหม่ เพื่อเชื่อมต่อกันก่อนออกเดินทางท่องเที่ยว2 แสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า การสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ กลายเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ที่ได้จากการเดินทางท่องโลกกว้างโดยมี Tinder เป็นเพื่อนเดินทางคู่ใจ

พาพริ เดฟ รองประธานฝ่ายสื่อสารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของ Tinder กล่าวว่า “การเดินทางท่องเที่ยวเปิดโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์ใหม่ ๆ  และคน Gen Z ไทยเองก็เริ่มเดินทางเที่ยวคนเดียวมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ Passport™ ของ Tinder ทำให้การเชื่อมต่อใหม่ ๆ เกิดขึ้นได้ไม่รู้จบ ทั้งการหาเพื่อนใหม่ คำแนะนำเที่ยวจากคนพื้นที่ หรือการออกไปเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ที่แตกต่าง ซึ่งการเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์ ตลอดจนการเตรียมตัวผจญภัยที่น่าสนใจเหล่านี้เกิดขึ้นได้ตั้งแต่ก่อนจะออกเดินทางเสียอีก”

กรุงเทพถือเป็นสวรรค์ของคนที่รักการผจญภัย เมืองที่ไม่เคยหลับใหล เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและสิ่งที่น่าดึงดูดใจตั้งแต่สตรีทมาร์เก็ตไปจนถึงสถานบันเทิงขึ้นชื่อระดับโลก ส่งผลให้กรุงเทพฯ ครองอันดับ 1 เมืองยอดนิยมที่คนโสดในเอเชียแปซิฟิกใช้ฟีเจอร์ Passport ปักหมุดบน Tinder เพื่อไปค้นหาคนที่ถูกใจมากที่สุดในปีนี้1 โดย 10 อันดับของเมืองยอดนิยม ได้แก่

1. กรุงเทพ (ประเทศไทย)

2. โตเกียว (ประเทศญี่ปุ่น)

3. ลอนดอน (ประเทศอังกฤษ)

4. เดลี (ประเทศอินเดีย)

5. โซล (ประเทศเกาหลีใต้)

6. ซิดนีย์ (ประเทศออสเตรเลีย)

7. นิวยอร์ก (ประเทศสหรัฐอเมริกา)

8. ลอสแอนเจลิส (ประเทศสหรัฐอเมริกา)

9. เมลเบิร์น (ประเทศออสเตรเลีย)

10.มุมไบ (ประเทศอินเดีย)

Tinder ได้อัพเดทให้โหมด Passport™ ปรากฏบนหน้าโปรไฟล์ของผู้ที่กำลังใช้ฟีเจอร์ เพื่อให้ผู้ที่เห็นโปรไฟล์ทราบว่าผู้ใช้กำลังมองหาเพื่อนใหม่ และการเชื่อมต่อกับเพื่อนต่างชาติที่อยู่ในเมืองที่ได้ปักหมุดเอาไว้ ฟีเจอร์ Passport™ ทำให้สมาชิก Tinder สามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนใหม่ได้ก่อนล่วงหน้า สามารถสอบถามข้อมูล และวางแผนการเดินทางจากข้อมูลโดยคนในพื้นที่ และยังช่วยเสริมความมั่นใจให้กล้าออกไปผจญภัยพร้อมพบเพื่อนใหม่ที่ได้เชื่อมต่อกันไว้แล้ว

นอกจากกรุงเทพฯ รั้งอันดับ 1 เมืองยอดนิยมที่คนโสดในเอเชียแปซิฟิกใช้ฟีเจอร์ Passport™ ปักหมุดท่องเที่ยวเพื่อไปค้นหาคนที่ถูกใจมากที่สุดบน Tinder ในปีนี้1 แล้ว ผู้ใช้แอพ Tinder ในกรุงเทพฯ ยังครองอันดับ  1 เมืองที่มีการใช้ฟีเจอร์ Passport™ปักหมุดเดินทางเสมือนจริงเพื่อเชื่อมต่อกับผู้คนบ่อยที่สุด  โดย 10 อันดับเมืองยอดนิยมที่มีผู้ใช้ Passport™ ปักหมุดเดินทางบ่อยที่สุด1 ได้แก่

1. กรุงเทพฯ (ประเทศไทย)

2. โตเกียว (ประเทศญี่ปุ่น) 

3. เดลี (ประเทศอินเดีย)

4. ซิดนีย์ (ประเทศออสเตรเลีย)

5. เมลเบิร์น (ประเทศออสเตรเลีย)

6.โซล (ประเทศเกาหลีใต้) 

7.บริสเบน (ประเทศออสเตรเลีย) 

8.โอซาก้า (ประเทศญี่ปุ่น)

9.บังกาลอร์ (ประเทศอินเดีย)

10.โฮจิมินห์ (ประเทศเวียดนาม) 

การท่องเที่ยวไม่ได้เป็นเพียงการเช็คสถานที่ต่างๆ แต่คือการออกไปค้นหาแรงบันดาลใจที่จะช่วยจุดประกายในการทำสิ่งใหม่ทั้งจากสถานที่และผู้คนใหม่ ๆ การไปแฮงก์เอาท์กับคนท้องถิ่นที่รู้จักร้านเด็ดหรือย่านลับในเมืองนั้น หรือการพบปะกับนักเดินทางคนอื่นๆ ที่รักการเดินทางเช่นเดียวกัน และเคล็ดลับการใช้ฟีเจอร์ Passport™ ให้มีประสิทธิภาพที่สุดคือเริ่มใช้โหมด Passport แล้วเลือกปักหมุดไปจุดหมายปลายทางที่ต้องการ และสามารถเริ่มคุยกันก่อนที่จะออกเดินทาง และสามารถขอคำแนะนำจากคนท้องถิ่นเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุด เพราะคนท้องถิ่นย่อมรู้ดีว่าย่านไหนเจ๋งหรือร้านลับที่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวรู้จักมากนัก

นอกจากนี้ 30% ของคนรุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเมื่อออกเดทกับคนที่พบกันบนแอพ2 ส่วนเคล็ดลับที่จะช่วยให้เดทแรกทั้งสนุกและปลอดภัย คือ นัดพบในที่สาธารณะเสมอไม่ควรนัดพบในสถานที่ลับตาคน หรือสถานที่ส่วนตัว นอกจากนั้นบอกข้อมูลการเดทให้คนที่คุณรักได้รับรู้ ด้วยฟีเจอร์ Share My Date และที่สำคัญเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง หากรู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างผิดปกติหรือเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีให้เชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเอง อย่านิ่งนอนใจหรือเพิกเฉยต่อสัญญาณเตือนที่เป็นอันตราย ขอให้คิดไว้เสมอว่า “สิ่งสำคัญที่สุด” คือ ความปลอดภัยของตัวคุณเอง