Health & Beauty

4.1หมื่นไรเดอร์1.4พันทริปใน66ประเทศ ชาวโรยัลเอ็นฟีลด์ฉลอง‘One Ride’



กรุงเทพ ฯ 25 กันยายน 2567: เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ละประเทศทั่วโลกร่วมกันส่งเสียงกระหึ่มของรถมอเตอร์ไซค์โรยัล เอ็นฟีลด์ ในงาน ‘One Ride’ ที่นำพาชาวนักบิดเฉลิมฉลองจิตวิญญาณแห่งการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง งาน One Rideเกิดขึ้นครั้งแรก เมื่อปี 2554 เพื่อการเฉลิมฉลองถึงความหลงใหลการขับขี่มอเตอร์ไซค์และความรักต่อโรยัล เอ็นฟีลด์ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกกว่า 43 ประเทศ สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 6,000 คน จาก 12 ประเทศที่ออกมาขับขี่ร่วมกัน แสดงให้เห็นถึงมิตรภาพและความเป็นพี่น้องที่มีเฉพาะในกลุ่มชาวโรยัล เอ็นฟีลด์

One Ride เป็นงานรวมตัวขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดของ Royal Enfield  ซึ่งรวบรวมผู้ที่รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ทุกเพศทุกวัยจากหลากหลายภูมิภาค มาร่วมขับขี่พร้อมกันทั่วโลกในวันเดียวกัน  ปีนี้งานจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Be Bold | Be Seen | Be One เด็ดเดี่ยว โดดเด่น และเป็นหนึ่งเดียว ที่เน้นการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองและความปลอดภัยในการขับขี่ โดยกระตุ้นให้ผู้ขับขี่สวมหมวกกันน็อคและบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของตนเอง  ดั่งคำขวัญ Be safe by Being Bold ที่เน้นถึงความสำคัญของการขับขี่ที่ปลอดภัยและกล้าหาญที่จะแสดงออกความเป็นตัวเอง

มากไปกว่านั้น  One Ride เป็นโอกาสที่ดีให้ผู้ขับขี่โรยัล เอ็นฟีลด์ ทั่วโลกได้รวมตัวและขับขี่ในวันเดียวกัน เพื่อตระหนักถึงมิตรภาพอันแน่นแฟ้นที่ผูกพันด้วยความรักในการขับขี่มอเตอร์ไซค์อย่างแท้จริง อีกทั้งยังร่วมผลักดันให้เหล่าผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ช่วยกันขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลงสังคมอีกด้วย 

One ride 2024 (120 of 163).jpg One ride 2024 (114 of 163).jpg

โดยครั้งนี้ เหล่าผู้ขับขี่โรยัล เอ็นฟีลด์ชาวไทยกว่า 1,449 คน ได้ร่วมกันทำกิจกรรม “ทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล” ณ วัดโพธิ์ศรี จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับสวนพุธชาติ มูลนิธิราษฎร์พิทักษ์สิ่งแวดล้อม แนวร่วมปฏิวัติขยะสุพรรณบุรี และพชอ.บางปลาม้า เรียกได้ว่างาน One Ride ประเทศไทยครั้งนี้ทั้งสนุกและสุขใจไปด้วยกันถ้วนหน้า

สอดคล้องกับโครงการใหญ่ของ โรยัล เอ็นฟีลด์ ที่ส่งเสริมการเดินทางที่มีความรับผิดชอบและทำงานร่วมกับชุมชนนั้น ๆ ซึ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โรยัลด์ เอ็นฟีลด์ ได้มุ่งมั่นส่งเสริมการเดินทางอย่างมีความรับผิดชอบ อย่างเช่น การขับขี่ไปยังภูมิภาคลาดักห์
ที่สร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนท้องถิ่น 

และในปีนี้ ‘One Ride’ มีผู้ขับขี่เข้าร่วมกว่า 41,730 คน จาก 43 ประเทศทั่วโลก ด้วยจิตวิญญาณแห่งการขับขี่เดียวกัน ทั้งในอาร์เจนตินา, โคลอมเบีย, สเปน, เม็กซิโก, เปรู, ชิลี, เอกวาดอร์, ฝรั่งเศส, อุรุกวัย, คอสตาริกา, อินโดนีเซีย, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, กัมพูชา, ไทย, บราซิล, ดูไบ, ฟิลิปปินส์, อิตาลี และ เยอรมันนี เป็นต้น