In Bangkok

กทม.แจงราคาจัดซื้อชุดโคมไฟแบบLED เครื่องตัดไร้สายรวมแบตฯและรับประกัน



กรุงเทพฯ-นายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กทม. กล่าวกรณีมีข้อสังเกต สปภ. จัดซื้อชุดโคมไฟส่องสว่าง LED และเครื่องตัดไร้สายแพงเกินจริงว่า การจัดซื้อโคมไฟส่องสว่าง LED

และเครื่องตัดไร้สายดังกล่าวสำหรับใช้ในการปฏิบัติงานดับเพลิงและกู้ภัยประจำสถานีดับเพลิง 41 สถานี สถานีละ 1 ชุด ในปี 2565 ซึ่งในการจัดซื้อจัดจ้างได้ดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วน โดยเครื่องไฟฟ้าส่องสว่าง ประกอบด้วย เครื่องไฟฟ้าส่องสว่าง แบตเตอรี่ 4 ก้อน (ก้อนละ 15,918.10 บาท) แท่นชาร์จ และกระเป๋า ราคารวม 106,241.00 บาท/ชุด สำหรับเครื่องตัดไร้สาย ประกอบด้วย เครื่องตัดไร้สาย แบตเตอรี่ 2 ก้อน (ก้อนละ 15,918.10 บาท) แท่นชาร์จ ใบตัดเหล็ก 10 แผ่น และกระเป๋า ราคารวม 65,121.00 บาท/ชุด

ทั้งนี้ เครื่องไฟฟ้าส่องสว่างและเครื่องตัดไร้สาย มีเงื่อนไขการรับประกันสินค้าไม่น้อยกว่า 1 ปี ผู้ขายต้องอบรมการใช้งานให้กับเจ้าหน้าที่ของ สปภ. จำนวน 80 คน โดยผู้ขายเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย และคู่มือการใช้งาน หรือซีดีการใช้งานเป็นภาษาไทย จำนวน 41 ชุด ซึ่งไม่ใช่การซื้อเฉพาะโคมไฟ LED (เครื่องเปล่าไม่รวมแบตเตอรี่) และเครื่องตัดไร้สายตามที่สื่อออนไลน์เสนอข่าวแต่อย่างใด