In Thailand

การฝึกอบรมกฎหมายระเบียบข้อบังคับ กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองฉบับใหม่



เพชรบูรณ์-วันนี้ที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 08.00 น.กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 3 (สทบ.สาขาเขต 3) ร่วมกับสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดโครงการฝึกอบรมกฎหมายระเบียบข้อบังคับและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ   ฉบับปรับปรุงใหม่ และการแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระอันเกิดจากการกู้ยืมเงินของธนาคาร เพื่อดำเนินการแก้ไขฟื้นฟูและ พัฒนาศักยภาพกองทุนหมู่บ้านที่มีสภาพปัญหาการบริหารจัดการ ประจำปีงบประมาณ 2567  

โดยมีนายศักดิ์สิทธิ์ สุทธศิริ อัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธี เปิดโครงการอบรม และมีนางวรัญญา ชูเสน รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานกองทุน หมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขาเขต 3 เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมรัศมี โรงแรมบูรพาเพชรบูรณ์ ตำบล ในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ 

การที่รัฐบาลมีนโยบายแก้ไขปัญหาความยากจนและหนี้สินภาคประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และ  เพื่อกระตุ้นการพัฒนาเศรษฐกิจไทยโดยบริหารผ่าน สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติไปยังกองทุน ชุมชนเมืองในการเปิดกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศตั้งแต่ฐานราก โดยการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่จะมีการประสานความร่วมมือของภาคประขาขน ภาคราชการ และภาคเอกชรในทุกมิติ โดย กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองได้ดำเนินงานมาตั้งแต่ ปี 2544 จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลา 23 ปี 

สำหรับโครงการที่จัดขึ้นในวันนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านทุกกองทุนได้มีศักยภาพในการบริหารจัดการกองทุนให้มีความเข้มแข็ง ก้าวหน้า และมั่นคงตลอดไป

ศุภเดช คำพุฒ /สมชาย คำพุฒ / ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์