In Global

สื่อต่างชาติชื่นชมบริษัทถ่านหินจีนสร้าง ‘ปาฏิหาริย์สีเขียว’



ปักกิ่ง, 26 ก.ย. (ซินหัว) - เมื่อวันที่ 14 ก.ย. คณะผู้แทนจากสื่อต่างประเทศชื่อดังหลายสำนักเข้าเยี่ยมชมบริษัท เสินตง โคล กรุ๊ป (Shendong Coal Group) ซึ่งอยู่ภายใต้ ซีเอชเอ็น เอนเนอร์จี อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป (CHN Energy Investment Group) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ระหว่างการเยือนครั้งนี้ ผู้แทนจากสื่อต่างประเทศต่างชื่นชมแนวทางปฏิบัติและนวัตกรรมของบริษัทฯ ในการพัฒนาอย่างชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยกย่องบริษัทฯ ว่าเป็น "ผู้บุกเบิกด้านการพัฒนาอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม" ในอุตสาหกรรมถ่านหินระดับโลก

อิซาอูรา ดิเอซ มิลลาน ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวลาตินอเมริกัน (Latin American News Agency) กล่าวว่าบริษัทแห่งนี้ได้เปลี่ยนมุมมองเดิมของเธอที่มีต่อเหมืองถ่านหินในจีนว่าเป็นสถานที่อันตรายไปอย่างสิ้นเชิง

ด้านโฮเซ หลุยส์ บาร์เซโล เมซกีตา ประธานของไฟแนนเชียล เวิลด์ (Financial World) กลุ่มสื่อทางการเงินของสเปน กล่าวว่าระดับความชาญฉลาดของบริษัทฯ นั้นน่าประทับใจมาก 

พื้นที่ทรุดตัวของเหมืองถ่านหินฮาลาโกวในต้าหลิ่วถ่าเคยเป็นพื้นที่ทะเลทราย แต่ปัจจุบันบริษัทฯ ได้เปลี่ยนพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นพื้นที่สาธิตระบบนิเวศผ่านการฟื้นฟูอย่างครอบคลุม และจัดตั้งพื้นที่การพัฒนาที่เน้นการปลูกป่าเศรษฐกิจต้นซีบัคธอร์นและการผลิตเชิงอุตสาหกรรม โดยเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ ได้บรรยายเรื่องรูปแบบการจัดการเชิงระบบนิเวศของบริษัทฯ แก่บรรดาตัวแทนสื่อ

“โมเดลนี้สร้างสมดุลระหว่างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม กลายเป็นต้นแบบสำหรับบริษัทต่างๆ ทั่วโลก” นาวีด ฮุสเซน บรรณาธิการบริหารของเอ็กซเพรส ทรีบูน (Express Tribune) จากปากีสถานกล่าว

สเตฟาน ราเดียนู บรรณาธิการบริหารของคูรีรุล เนชันนัล (Curierul National) จากโรมาเนีย กล่าวว่าแนวทางการพัฒนาที่ชาญฉลาดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัทฯ ถือเป็นแนวทางอ้างอิงสำหรับการเปลี่ยนผ่านและยกระดับอุตสาหกรรมถ่านหินระดับโลก

(เรียบเรียงโดย Yang Linlin, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/466755_20240926 , https://en.imsilkroad.com/p/342156.html)

ภาพประกอบข่าวปก(ตัวแทนสื่อต่างประเทศกำลังเยี่ยมชมห้องจัดนิทรรศการของบริษัท เสินตง โคล)


(ตัวแทนสื่อต่างประเทศกำลังสัมผัสประสบการณ์แคปซูลอวกาศอัจฉริยะในบริษัท เสินตง โคล)


(ตัวแทนสื่อต่างประเทศกำลังเยี่ยมชมฐานสาธิตระบบนิเวศฮาลาโกวของบริษัท เสินตง โคล)