In Global

‘เสิ่นหยาง’จัดแข่งขัน‘พายเรือนานาชาติ’ ครั้งที่7ดึงดูดนักกีฬากว่า300คน



ปักกิ่ง, 26 ก.ย. (ซินหัว) - การแข่งขันเรือพายนานาชาติเสิ่นหยางครั้งที่ 7 เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ นครเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นนาน 3 วัน ในแม่น้ำหุนเหอ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นสนามแข่งเรือพายน้ำนิ่งที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของจีน โดยคาดว่ามีนักกีฬาเข้าร่วม 319 คนจากทีมพายเรือ 29 ทีม ทั้งจากในและต่างประเทศ

ทีมพายเรือจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของจีน เช่น มหาวิทยาลัยปักกิ่ง และมหาวิทยาลัยซีอันเจียวทง รวมถึงทีมพายเรือจากต่างประเทศ เช่น ไทยและนิวซีแลนด์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันในกลุ่มต่างๆ ตามการแบ่งกลุ่มในปีนี้ เช่น กลุ่มมหาวิทยาลัย กลุ่มนักกีฬาระดับสูง กลุ่มผู้ใหญ่ และกลุ่มเยาวชน

ทั้งนี้ แม่น้ำหุนเหอเป็นพื้นที่ฝึกซ้อมของทีมพายเรือระดับชาติ สืบเนื่องจากสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งยังได้มาตรฐานการแข่งขันเรือพายชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ 23 ปี ประจำปี 2024 โดยได้จัดการแข่งขันมืออาชีพระยะทาง 2,000 เมตร 

(เรียบเรียงโดย Niu Huizhe, Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/silkroad/466832_20240926 , https://en.imsilkroad.com/p/342217.html) 

ภาพประกอบข่าว (ภาพโดยสำนักงานกีฬาเสิ่นหยาง)