In News

พ่อแท้ๆข่มขื่นลูกถึง4ปีญาติสุดทนแจ้งจับ



กระบี่-ญาติสุดทน จูงหลานแจ้งความ พ่อแท้ๆข่มขืนลูกสาวตัวเอง นาน 4 ปี หลังแม่เสียชีวิต

วันที่ 3 มิ.ย.64 นายมะโน เครือแก้ว กำนันต.กระบี่น้อย อ.เมือง  จ.กระบี่ เปิดเผยว่า  เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้พาญาติของเด็กหญิง เอ  (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี บ้านอยู่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองกระบี่ หลังรับทราบจากผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ว่า มีเหตุการณ์พ่อแท้ๆข่มขืนลูกตัวเองตั้งแต่อายุ 9 ขวบ จนถึงปัจจุบัน อายุ 13 ปี สร้างความบอบช้ำ ทั้งร่างกายและจิตใจของเด็กเป็นอย่างมาก  

นายมะโน กล่าวว่า เหตุการณ์ดงกล่าว ถูกเปิดเผย ขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ขณะที่เด็กหญิงเอ ไม่กล้ากลับเข้าบ้านตัวเองและไม่ได้นอนทั้งคืน จึงไปหาเพื่อนที่บ้านใกล้กัน ที่เรียนห้องเดียวกัน  และได้ปรับทุกข์ ให้เพื่อนฟังถึงเรื่องราวที่ตนถูกกระทำโดยพ่อบังเกิดเกล้า ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.4 จนถึงม.2 เป็นเวลานานกว่า 4 ปี ซึ่งตอนแรกยังไม่รู้เรื่องอะไร หลังได้เรียนเรื่องเพศศึกษาที่โรงเรียนก็เริ่มเข้าใจ จึงได้เล่าความคับแค้นใจให้เพื่อนฟัง พร้อมทั้งห้ามเพื่อนว่าอย่าไปบอกใคร เพราะกลัวจะถูกพ่อทำร้าย แต่เพื่อนก็ได้ไปบอกพ่อแม่ และหาผู้ใหญ่บ้านก่อนที่จะมาปรึกษาตน จึงได้สอบถามข้อเท็จจริง และพาเด็กไปแจ้งความดังกล่าว 

นายมะโน กล่าวอีกว่า หลังแจ้งความก็ได้พาเด็กหญิงเอ ไปตรวจร่างกาย ที่รพ.กระบี่แล้ว หมอก็ได้ให้ยาแก้อักเสบมากิน คาดว่าคงจะอาการหนักพอสมควร  ซึ่งต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดจากรพ.อีกครั้ง ก่อนที่ส่งเด็กหญิงเอให้อยู่ในความดูแลของจนท.บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.กระบี่   

ส่วนตัวพ่อของเด็ก ที่ก่อเหตุ นั้น ในเบื้องต้นทราบว่ามีพฤติกรรมเสพยาเสพติดด้วย  และที่ผ่านมาไม่ยอมให้ลูก ไปเรียนโรงเรียนต้องประสานเจ้าหน้าที่ พมจ.เข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจ แต่กลับอาละวาดจนต้องแจ้งความดำเนินคดีมาแล้ว ซึ่งเด็กหญิงเอผู้เสียหายน่าสงสารมาก แม่เสียชีวิต ตั้งแต่ยังเล็ก ปัจจุบันเรียนโรงเรียนประจำ ในพื้นที่ อ.เขาพนม แต่ตอนนี้โรงเรียนปิดเทอม จึงต้องกลับมาอยู่กับพ่อ
    
ด้านร.ต.ท.หญิงกาญจน์กนก  อุบลกาญจน์  รองสว(สอบสวน)สภ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ญาติเด็กหญิงเอได้พาเข้าแจ้งความเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบปากคำในเบื้องต้น เด็กหญิงเอ ให้การว่า พ่อแท้ๆของเด็ก เป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งขณะที่สอบปากคำเด็กในเบื้องต้น ยังใม่ได้เจาะลึกรายละเอียดอะไรมาก  พบว่ามีอาการหวาดกลัว และร้องให้ตลอดเวลา ซึ่งหลังจากรับแจ้งความก็ได้ ประสานไปยัง สหวิชาชีพ และอัยการ  เพื่อเข้าร่วมสอบปากคำเด็กอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้เด็กอยู่ในความดูแลของ จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว 
    
พ.ต.อ.ณรงค์ ลักษณะวิมล ผกก.สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเชิญตัวผู้เกี่ยวข้อบมาสอบปากคำ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งผลตรวจร่างกายของเด็กผู้เสียหาย ว่า มีการข่มขืนหรือไม่อย่างไร ก่อนที่จะแจ้งความดำเนินคดีต่อไป...

ณัฏฐพงษ์. ศรีแล้อง รายงาน