In News

หนุ่ม27หลังฉีดวัคซีนวูบแขน-ขาอ่อนแรง



หนองบัวลำภู-หนุ่ม 27 ปีหนองบัวลำภูกลับจากฉีดวัคซีนโควิด19วูบแขนขาอ่อนแรงเดินไม่ได้

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้ง มีชายฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แล้ววูบแขนขาอ่อนแรงเดินไม่ได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู  หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู พยายามติดต่อกับชายคนดังกล่าว  และสามารถพูดคุยกันทางโทรศัพท์ทราบชื่อว่าคือนายแสวง พงษ์สะพัง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 6 บ้านเสาเล้า ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ตนเองได้เดินทางมาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ที่ห้องประชุม ซึ่งอยู่ติดกับที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  

ตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ 16.00 น หลังจากที่ตรวจร่างกายเรียบร้อยก็ได้เข้าฉีดวัคซีนหลังจากที่ตนเองฉีดวัคซีนได้ประมาณ 15 นาที ได้เกิดอาการหน้ามึด คลื่นไส้และได้อาเจียนออกมาเต็มพื้น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตนเองส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู พอถึงช่วงหัวค่ำของวันเดียวกันอาการก็เริ่มดีขึ้น ตนเองจึงได้กลับไปพักอยู่ที่บ้าน  พอวันต่อมาวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ตนเองเกิดอาการชาที่บริเวณปลายเท้าทั้งสองข้าง และมีอาการปวดหลังแต่ตนเองไม่คิดอะไรจึงได้กินยาแก้ปวดและได้นอนพักผ่อน  พอวันรุ่งขึ้นของวันที่ 30 พฤษภาคม 2564 ช่วงเย็นตนเองได้ลุกขึ้นเพื่อจะเดินไปดื่มน้ำแต่เกิดอาการวูบ หน้ามึดแขนขาทั้งสองข้างไม่มีแรงจึงล้มลง  

หลังจากนั้นตนเองจึงได้กระเสือกกระสน โทรศัพท์แจ้ง 1669 มารับและได้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุรกรรมชั้น 4 ห้องพิเศษ ของโรงพยาบาลหนองบัวลำภู  และในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตนเองไปเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่จังหวัดอุดรธานี  ผลออกมาร่างกายตนเองปกติดีทุกอย่าง ตนเองคิดว่าสาเหตุที่ตนเองวูบและแขนขาอ่อนแรงคงเกิดจากการที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 อย่างแน่นอน

ในช่วงบ่ายของวันนี้นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมคณะได้เดินทางมาเยี่ยมตนเองที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู สอบถามอาการด้วยความเป็นห่วงอาการดีขึ้นบ้างหรือยัง และได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวลำภูดูแลอาการของตนเองอย่างใกล้ชิด และรับปากว่าจะดูแลเรื่องการรักษาและสิทธิประโยชน์ต่างๆให้ได้สูงสุด  

และที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 27 – 28 พฤษภาคม 2564 ทางจังหวัดหนองบัวลำภูได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ณ อาคารศูนย์ประสานงานการมีส่วนร่วมของประชาชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู(ตึกเขียว) ข้างที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู รวมทั้ง 2 วันมีบุคคลที่มารับบริการฉีดวัคซีนฯ จำนวน 1,610 คน ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป