Authority & Harm

หนุ่มพิจิตรไปเยี่ยมพ่อกลับไม่ถึงบ้าน หายออกจากบ้าน3วันพบขึ้นอืดกลางคลอง 



เพชรบูรณ์-เมื่อเวลา 15.45 น.วันที่ 6 ตุลาคม 2567 พตท.ชูเกียรติ น้ำเงิน สารวัตรเวร สภ.ดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพปริศนาลอยขึ้นอืดติดอยู่กับกิ่งไม้ในคลอง จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของกู้ชีพกู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ นายแพทย์วสวัตต์ จันทร์เจริญกิจ แพทย์เวรโรงพยาบาลชนแดนออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นคลองแบ่งเขตระหว่างตำบลบ้านกล้วย กับตำบลดงขุย หลังหมู่บ้านดงสว่าง หมู่ 12 ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์  พบชาวบ้าน เกือบ 100 คนให้ความสนใจเกาะกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันต่าง ๆ นานา กลางลำคลอง กว้างประมาณ 10 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร พบศพชายสวมเสื้อยืดชั้นในสีเขียว เสื้อคลุมแขนยาวสีกรมท่า สวมกางเกงสแล็คสีดำ สภาพศพนอนคว่ำหน้า ส่วนของคอเสื้อติดอยู่กับกิ่งไม้ลอยขึ้นอืดอยู่กลางลำคลอง บริเวณใบหน้าบวมเปล่งมีน้ำเลือด น้ำหนองไหลทางปากและจมูก จำใบหน้าไม่ได้ มีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณเหนือคิ้ว ด้านซ้ายยาวประมาณ 6 เซนติเมตร กว้าง 3 เซนติเมตร ส่วนหูทั้งสองข้างมีร่องรอยของสัตว์กัดแทะ จนไม่มีชิ้นดี ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน 

ในเวลาต่อมามีผู้พบเห็นกระเป๋าสีดำ ติดอยู่บนกิ่งไม้บริเวณสะพานข้ามคลองด้านเหนือของน้ำ ห่างจากจุดพบศพประมาณ 300 เมตร ในกระเป๋ามีบัตรประชาชน ระบุชื่อ นายธวัชชัย ปังเกตุ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 6 ตำบลวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร คาดว่าเป็นของผู้ตาย และบริเวณคอสะพานมีร่องรอยของการเฉี่ยวชน  เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจขับรถจักรยานยนต์แล้วเสียหลักตกลงไปในคลอง จึงประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงค้นหารถในบริเวณใต้สะพาน ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีพบรถจักรยานยนต์ แบบหญิงยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 125 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กข 8830 พิจิตร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน 

ต่อมา นางสาวศิรประภา เด็ดแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 / 1 หมู่ 5 ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ อุ้มลูกน้อยเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถและศพถึงกับปล่อยโฮออกมา และได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ศพที่พบเป็นศพของสามีของตนเองที่หายออกจากบ้าน ตั้งแต่เมื่อเที่ยงของวันศุกร์ ที่ 4 ตุลาคม 2567 บอกว่าจะไปบ้านพ่อ ที่อยู่อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร จนมืดค่ำ ตนเองติดต่อไปทางบ้านของพ่อผู้ตาย ทางพ่อผู้ตายบอกว่ากลับไปตั้งแต่ 3ทุ่มแล้ว ตนและญาติจึงได้ออกตาม แต่ก็ไม่พบ จนทราบข่าวมีคนพบศพคนตกน้ำจึงตามมาดู พบว่าเป็นสามีของตนเอง
ด้าน นางเฉลียง ปานเพชร อายุ 60 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ 1 ตำบลบ้านกล้วย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกเล่าให้ฟังว่าในขณะที่ตนเดินออกมาจากบ้านเพื่อที่จะมาหาหน่อไม้บริเวณริมคลอง ได้เหลือบไปเห็นมีวัตถุลอยอยู่กลางน้ำ ตนคิดว่าเป็นตุ๊กตาจึงเรียกเพื่อนบ้านช่วยมาดู รู้ว่าเป็นศพของคน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. ดงขุยมาตรวจสอบ

ส่วน นายอดิศร สังเกต อายุ 55 ปีอยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 6 ตำบลวังงิ้ว อำเภอดงเจริญ จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตายเล่าให้ฟังว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเวลาประมาณสามทุ่มเศษ ผู้ตายได้ออกจากบ้านตน บอกว่าจะกลับบ้านที่ดงขุย อำเภอชนแดนสุดท้ายก็หายไป ติดต่อไม่ได้จนมาพบเป็นศพดังกล่าวอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

มนตรี  นรดี เพชรบูรณ์