In Thailand

แม่เฒ่าสิงห์บุรีป่วยติดเตียงเป็นโควิดดับ



 

สิงห์บุรี-แม่เฒ่าป่วยติดเตียงตรวจพบเชื้อโควิดเสียชีวิต นับเป็นรายที่ 3 ของสิงห์บุรี

วันที่ 6 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. ที่ฌาปนสถานเมรุวัดโพธิ์แก้วนพคุณ ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ได้มีพิธีฌาปนกิจศพผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดเป็นเพศหญิง อายุ 74 ปี อาศัยอยู่ ต.ทองเอน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี นับเป็นผู้ป่วยที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายที่ 3 ของจังหวัดสิงห์บุรี โดยเสียชีวิตเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันนี้  ซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันรายที่ 136 ของจังหวัดสิงห์บุรี (รายที่ 119 ของการระบาดระลอกเมษายน 2564) เป็นผู้ป่วยติดเตียง 

จากการสอบถามจากทางญาติแจ้งว่า ผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยติดเตียง รักษาอาการสำลักอาหารด้วยการเจาะช่องคอ เข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ โดยผู้เสียชีวิตได้ถูกตรวจเพื่อหาเชื้อโควิด-19 มา 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อโควิด-19 และในครั้งนี้ผู้ป่วยมีอาการเหนื่อยหอบมากกว่าทุกครั้ง เมื่อเอ็กซเรย์ปอด มีอาการปอดบวม ทางแพทย์จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นครั้งที่ 3 ผลออกมาเมื่อเวลา 22.00 น. ของเมื่อวาน (วันที่ 5 มิถุนายน 2564) ว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิด-19 และมาเสียชีวิตในเวลา 02.00 น. ของวันนี้

ในส่วนของทีมสอบสวนโรคได้ดำเนินการสอบสวนผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง และได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดและทำการกักตัวรอฟังผลเพื่อสังเกตอาการต่อไป และในการเสียชีวิตของผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 รายที่ 3 ของ จ.สิงห์บุรีนี้  ได้มีการจัดการศพของผู้เสียชีวิต ตามแนวทางการจัดการศพติดเชื้อโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยทางโรงพยาบาลสิงห์บุรี ได้เก็บศพไว้ในถุงซิปกันน้ำ 3 ชั้น และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทาด้านนอกถุงเก็บศพทุกชั้น ในระหว่างทำพิธีจะไม่มีการเปิดถุงเก็บศพโดยเด็ดขาด ไม่มีการอาบน้ำศพ รดน้ำศพ และฉีดยารักษาศพ โดยบรรจุศพพร้อมถุงลงในโลง และปิดฝาโลงจนสนิท ส่วนการเผาศพเชื้อโควิด-19 จะตายด้วยอุณหภูมิที่ 58 องศาเซลเซียส ส่วนเตาเผาศพนั้นจะมีความร้อนสูงถึง 800 องศาเซลเซียส เพราะฉะนั้นเชื้อโควิด-19 จะตายสนิท ไม่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อได้  หลังจากเผาเสร็จแล้วจะให้ญาตินำเถ้ากระดูกไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ส่วนสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 ในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ในขณะนี้ มีผู้เสียชีวิต 3 ราย รวมยอดสะสมที่ 119 ราย รักษาหายกลับบ้านได้ 89 ราย และกำลังรักษาอยู่ 27 ราย

ณัฏฐนารา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี