EDU Research & ESG

ศูนย์การเรียนรู้และวิจัยเฉลิมพระเกียรติฯ เปิดให้เอกชนศึกษาดูงานพัฒนาความรู้



กรุงเทพฯ-เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 งานบริหารงานวิจัยคลินิก ฝ่ายพัฒนางานวิจัยทางคลินิก ศูนย์การเรียนรู้และวิจัยเฉลิมพระเกียรติ 60 ปี เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้การต้อนรับผู้แทน บริษัท Parexel Biopharmaceutical Company ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการวิจัยโครงการวิจัยเชิงทดลองทางคลินิก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างความเชื่อมั่นในการเป็นสถานที่ศึกษาวิจัยเชิงทดลองทางคลินิกที่มีศักยภาพสูง  ณ ศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์  โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เป็นสถานที่ศึกษาวิจัยที่มีความพร้อมในการดำเนินการโครงการวิจัยเชิงทดลองทางคลินิก โดยการประชุมและเยี่ยมชมในครั้งนี้ เป็นไปเพื่อขยายความร่วมมือด้านงานวิจัยด้านต่างๆ นอกเหนือจากด้านโรคมะเร็ง เพื่อให้ผู้ป่วยของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์เข้าถึงยาหรือผลิตภัณฑ์วิจัยใหม่ๆ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของโครงการวิจัย อันเป็นการเพิ่มโอกาสเข้าถึงการรักษาของผู้ป่วย ให้ทัดเทียมนานาชาติ 

ทั้งนี้เชื่อว่าการเปิดให้เข้ามาศึกษาดูงานนั้น จะประโยชน์ทั้งสองฝ่าย  ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และแนวทางปฏิบัติที่ดีระหว่างภาคการศึกษาและภาคเอกชน ซึ่งสามารถนำไปสู่ความร่วมมือในอนาคต เช่น การวิจัยร่วมกัน หรือโครงการวิจัยเชิงนวัตกรรม รวมไปถึงการพัฒนามาตรฐานการวิจัย เนื่องจากได้เห็นแนวทางและเทคนิคใหม่ ๆ จากบริษัทเอกชนจะช่วยยกระดับมาตรฐานการวิจัยของศูนย์การเรียนรู้ ทำให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานวิจัยและพัฒนาต่อยอดความรู้ได้มากขึ้น  

ทั้งนี้ทางด้านบริษัทฯ ที่เข้ามาศึกษาดูงาน ก็จะได้การเรียนรู้และพัฒนาเทคโนโลยี ใช้โอกาสนี้ในการศึกษาความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์  เพื่อช่วยในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ที่ตรงกับความต้องการของตลาด การร่วมมือกันในลักษณะนี้จะส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายได้ประโยชน์ ทั้งในด้านการพัฒนาความรู้ การสร้างนวัตกรรม และการขยายเครือข่ายวิชาการ