In Thailand

พาณิชย์ลพบุรีลดค่าครองชีพปชช.เปิดตัว 'โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ'



ลพบุรี-พาณิชย์จังหวัดลพบุรี  Kick off เปิดตัว “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดฯ

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ที่ โรงพยาบาลอานันทมหิดล จังหวัดลพบุรี ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธาน kick off เปิดตัว “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” โดยมี พลตรี คิมห์ อิทธิกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลอานันทมหิดล กรมแพทย์ทหารบก  นางสาวกษมา สุทธวิชัย พาณิชย์จังหวัดลพบุรี  พร้อมด้วยด้วยหัวหน้าส่วนราชการ   ภาคเอกชน  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนร่วมงานอย่างคับคั่ง

ด้วยรัฐบาลกำหนดจัดงานแถลงข่าว Kick off เปิดตัว “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ในวันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ไลฟ์สดพูดคุยแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดบรรยากาศกิจกรรมฟื้นฟูเศรษฐกิจจากสถานที่จริงในทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดขอนแก่น  จังหวัดอุดรธานี จังหวัดภูเก็ต จังหวัดเชียงราย และ จังหวัดลพบุรี  ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลพบุรี ร่วมกับหน่วยงานทหารในพื้นที่ โรงพยาบาลอานันทมหิดล  ดำเนินการจัดกิจกรรม Kick off โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และได้ขอความร่วมมือประสานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ เพื่อเข้าร่วมงาน โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลพบุรี ได้กำหนดจัดโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ณ โรงพยาบาลอานันทมหิดล ในวันที่ 16 – 17 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น. 

มีกิจกรรมไฮไลท์ ภายในงานประกอบด้วย การจัดจุดจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการรายย่อย เช่น เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club เครือข่าย OTOP เครือข่ายตลาดเกษตรกร เครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer นำสินค้าเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าชุมชน อาหารปรุงสำเร็จ เสื้อผ้าของใช้ เป็นต้น จำนวนรวมมากกว่า 40 บูท การแจกคูปองเงินสดเพื่อใช้แลกซื้อสินค้าชุมชนภายในงานได้ตามร้านที่กำหนด วันละ 100 คูปอง ๆ  ละ 50 บาท วันละ 2 รอบ   กิจกรรมจำหน่ายสินค้าลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาลพบุรี นำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ มาจำหน่ายให้กับประชาชนในราคาต่ำกว่าท้องตลาดทั่วไป เช่น น้ำปลา ปลากระป๋อง ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ฯลฯ

นอกจากนี้ ร้านหมูสมบูรณ์ (บริษัท หมูสมบูรณ์ พอร์ค จำกัด) นำสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ จำหน่ายให้กับประชาชนในราคาต่ำกว่าท้องตลาด  อาทิ  ข้าวหอมมะลิถุง 5 กิโลกรัม จากราคา 185 บาท เหลือ 150 บาท น้ำตาล ทรายถุง 1 กิโลกรัม จากราคา 28 บาท เหลือ 20 บาท ไข่ไก่ เบอร์ 3 แผง 30 ฟอง  จากราคา 130 บาท เหลือ 100 บาท  ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัด อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการขายให้แก่ผู้ประกอบการรายเล็กนำไปต่อยอดได้อีกด้วย

ทวีศักดิ์/ลพบุรี