In Thailand

นครปฐมเปิดตัว'โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ' พร้อมทำเนียบฯ'ลดรายจ่าย-เพิ่มรายได้'



กรุงเทพฯ-นครปฐม Kick Off เปิดตัว “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ผ่านการถ่ายทอด (Live) กิจกรรมระบบออนไลน์ จากตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อ“ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ให้ผู้ประกอบการ-ประชาชน กลับมาคึกคักอีกครั้ง

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. ที่ท็อปซุเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัลศาลายา จังหวัดนครปฐม นายปรีชา ดิลกพรเมธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พาณิชย์จังหวัดนครปฐม ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลศาลายา ร่วมงาน Kick Off เปิดตัว “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ผ่านการถ่ายทอด (Live) กิจกรรมระบบออนไลน์ จากตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อ“ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” ให้ผู้ประกอบการ-ประชาชน กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตรนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ 

ในส่วนจังหวัดนครปฐม จัดขึ้นที่ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์การค้าเซ็นทรัลศาลายา จังหวัดนครปฐม  โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ร่วมกับบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด สาขาศาลายา จัดกิจกรรมธงฟ้า พาณิชย์ร่วมกับท็อปลดราคา ลดค่าของชีพ ระหว่างที่ 16-29 ตุลาคม 2567 นอกจากนี้ยังมีจุดจำหน่ายสินค้าภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ตลาดพาณิชย์ @นครปฐม จำนวน 12 ร้านค้า เพื่อสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกร ผู้ผลิต และผู้ประกอบการจังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 15 - 21 ตุลาคม 2567  ณ บริเวณหน้าร้าน sizzler ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลศาลายา อีกด้วย

ทั้งนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างที่ผ่านมา และรัฐบาลมีการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ผ่านการเติมเงิน 145,000 ล้านบาท เข้าระบบที่มีการแจกเงินสด 10,000 บาท ถึงมือประชาชนผู้มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบางที่ได้รับเงินเป็นกลุ่มแรก 
สำหรับโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ “โครงการเงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ” เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและคุ้มค่าภาษีมากที่สุด โดยในรอบนี้จะเน้นไปที่ผู้ประกอบการรายเล็กซึ่งถือเป็น 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ประกอบการทั้งหมด เป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจไทย โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจเพื่อ “ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” มีระยะเวลาทั้งสิ้น 5 เดือน ได้ดำเนินการไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนและยาวไปจนถึงมกราคมปีหน้า