Health & Beauty

'โบทานิก้าลักซูรี่วิลล่า'จับมือ'ไวทัลไลฟ์' มอบเวชศาสตร์คุณภาพชีวิตเหนือระดับ



ภูเก็ต 17 ตุลาคม 2567- ผู้นำอันดับหนึ่งตลาดพูลวิลล่าสุดหรูแห่งเกาะภูเก็ตด้วยประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาฯ ลักชัวรียาวนานกว่า 20 ปี จับมือกับ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ (VitalLife Scientific Wellness Center) ในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ผู้บุกเบิกการแพทย์ด้านเวชศาสตร์การมีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพ (Longevity Medicine) ด้วยเป้าหมายในการร่วมสร้างคอมมูนิตี้การอยู่อาศัยเหนือระดับพร้อมบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวม เสริมทัพประสบการณ์อยู่อาศัยในอาณาจักรลักชัวรีวิลล่าชั้นนำแห่งภูเก็ต ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกบ้านและเมกะเทรนด์ด้านเวชศาสตร์การชะลอวัย ล่าสุดร่วมจัดงานสัมมนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Luxury Meets Longevity: Embracing a Happy Long Life” นำเสนอมิติใหม่ของการอยู่อาศัยเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโครงการอสังหาฯ ระดับลักชัวรีที่ออกแบบโดยใส่ใจการใช้ชีวิตลงตัวของผู้อยู่อาศัยท่ามกลางพื้นที่สีเขียวร่มรื่นในทุกโครงการโดย โบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า ทั้งยังผสานกับแนวคิด “Longevity Medicine” เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตยืนยาวอย่างมีคุณภาพโดยไวทัลไลฟ์ การผนึกกำลังของผู้นำพูลวิลล่าภูเก็ต กับศูนย์ส่งเสริมสุขภาพชั้นนำระดับโลก มุ่งเจาะลูกค้ากลุ่มมั่งคั่งที่ใส่ใจการสร้างชีวิตที่ดีและยืนยาวอย่างมีคุณภาพตามแนวคิด “Health is Wealth” ของชาวไทยและต่างชาติ ทั้งรัสเซีย อังกฤษ ฝรั่งเศส และจีน โดยเฉพาะกำลังซื้อจากลูกค้าชาวจีนที่มีแนวโน้มขยายตัวในภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง ชี้ความแข็งแกร่งด้านเครือข่ายดูแลสุขภาพครบวงจรและบริการระดับเวิลด์คลาสของไทย นับเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนให้ภูเก็ตและเมืองไทยเป็นเดสติเนชันที่น่าย้ายมาอยู่อันดับต้นๆ ของโลก

นายอรรถสิทธิ์ อินทรชูติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน เราเล็งเห็นว่าลูกค้าที่มองหาบ้านหลังที่สองหรือต้องการย้ายประเทศมาอยู่ที่ไทย ไม่ได้ต้องการชีวิตที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์หรูหราเพียงอย่างเดียว แต่กลับให้ความสำคัญกับการลงทุนกับอสังหาฯ ที่สามารถมอบคุณภาพความเป็นอยู่ที่ดี ตั้งอยู่บนทำเลที่อยู่ท่ามกลางบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพ และมักจะเลือกลงทุนกับเมืองที่มีเครือข่ายเฮลท์แคร์และเวลเนสที่แข็งแกร่ง เพราะการซื้อบ้านหลังที่สองนับเป็นการลงทุนระยะยาวที่ต้องคำนึงหลากหลายปัจจัยที่จะช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาฯ ลักชัวรีในภูเก็ตที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ากลุ่ม Wealth ทั้งไทยและต่างชาติ โบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า พบว่าหนึ่งในจุดแข็งของภูเก็ตในตลาดอสังหาฯ ระดับบน คือ บริการทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก บวกกับภาพลักษณ์ที่ดีของคนไทยด้าน Hospitality ซึ่งมอบบริการที่เหนือระดับและใส่ใจ และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จ.ภูเก็ต เพียบพร้อมด้วยเครือข่ายด้านเฮลท์แคร์และเวลเนสระดับโลก จนก้าวขึ้นมาเป็นเวลเนสฮับชั้นนำของเอเชีย การจับมือกับไวทัลไลฟ์ ยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเรา ในการสร้างคอมมูนิตี้ที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่มีความสุขของลูกบ้าน”

ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ (VitalLife Scientific Wellness Center) ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 โดยเป็นศูนย์ส่งเสริมสุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัยในเครือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และทีมแพทย์ชั้นนำ มุ่งยกระดับมาตรฐานการส่งเสริมสุขภาพในระยะยาวและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนผ่าน “Longevity Medicine” หรือศาสตร์การดูแลสุขภาพเพื่อการมีอายุยืนยาว ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญยาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ด้านการวางแผนเพื่อดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและเวชศาสตร์เพื่อการมีอายุยืน โดยศูนย์ไวทัลไลฟ์ มีเป้าหมายในการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ผ่านการผสมผสานของวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ที่ล้ำสมัยและการดูแลเฉพาะบุคคล โดยในปีนี้ ไวทัลไลฟ์ ได้ขยายการให้บริการมายังจังหวัดภูเก็ต ให้ชาวไทยและต่างชาติในภูเก็ตได้เปิดประตูสู่การดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลก การเปิดให้บริการศูนย์ฯ ที่จังหวัดภูเก็ต นับเป็นก้าวสำคัญก่อนการเปิดโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ภูเก็ต ในปี 2569

พญ. สุวรรณา สุวรรณพงษ์ แพทย์ผู้ชำนาญการอายุรกรรมทั่วไปและอายุรศาสตร์โรคหัวใจ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เผยถึงเทรนด์การดูแลสุขภาพที่งานสัมมนาในหัวข้อ “Luxury Meets Longevity: Embracing a Happy Long Life” ว่า “ในปัจจุบัน ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการป้องกันการเจ็บป่วยและการสร้างเฮลตี้ไลฟ์สไตล์เพื่อพยายามอยู่ให้ห่างไกลโรคเรื้อรังที่เกิดจากพฤติกรรมของตนเอง เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เป็นต้น เทรนด์สุขภาพที่มาแรงในปัจจุบันจึงไปไกลกว่าการรักษาโรค แต่คือแนวทางการสร้างชีวิตที่มีคุณภาพเพื่อให้มีสุขภาพดีจนถึงช่วงสุดท้าย หรือที่เรียกว่า Longevity Well-Being เพราะคนในยุคนี้ไม่ได้เพียงต้องการ ‘การไม่ป่วย’ แต่อยากลงทุนไปกับการยกระดับชีวิต เพื่อให้มีอายุยืนยาวอย่างมีคุณภาพ ซึ่งแนวทางการส่งเสริมสุขภาพที่ดีในระยะยาวนั่นคือ Longevity  Medicine ซึ่งเน้นการชะลอวัยและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคตั้งแต่เนิ่น ๆ การดูแลโรคแนวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อยืดอายุและทำให้ทุกช่วงชีวิตมีความสุขได้ตามวัย ความแตกต่างของการดูแลของไวทัลไลฟ์คือ การมอบการดูแลเฉพาะบุคคลจากการตรวจเช็กร่างกายด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เพื่อให้แพทย์มอบการรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตามความต้องการของผู้รับบริการแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการหาอายุเซลล์เพื่อดูอายุจริงของร่างกาย การตรวจวิเคราะห์ระดับฮอร์โมน การตรวจระดับวิตามินและเกลือแร่ในร่างกาย รวมถึงการตรวจวิเคราะห์ทางพันธุกรรม โดยผลจากการตรวจโดยละเอียดเหล่านี้ จะช่วยให้แพทย์สามารถแนะแนวทางการดูแลร่างกายเพื่อคืนความอ่อนเยาว์ ตลอดจนการปรับพฤติกรรม การออกกำลังกาย และการรับประทานโดยผู้เชี่ยวชาญ โดยทีมแพทย์จะช่วยดูแลและติดตามผลก่อนหลังการรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการสร้างไลฟ์สไตล์สุขภาพดีอย่างยั่งยืน”

ด้าน นายหนาน เฉิน ผู้อำนวยการอาวุโส ศูนย์วิจัยและพัฒนา ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เล่าถึงความสนใจด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของกลุ่มลูกค้าชาวจีนและปัจจัยในการเลือกลงทุนในอสังหาฯ ที่ภูเก็ตของชาวจีน ว่า “ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับบ้านหลังที่สองหรือบ้านตากอากาศที่เป็นที่นิยมมาก ด้วยความสวยงามทางธรรมชาติและโครงสร้างพื้นฐานที่ครบครันตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชาวต่างชาติ รวมถึงชาวจีนด้วย โดยพื้นฐานแล้ว ลูกค้าชาวจีนให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความสะดวกสบายของทำเลที่อยู่อาศัยมาก สำหรับที่ภูเก็ต กลุ่มลูกค้าชาวจีนจะมีความสนใจด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเป็นพิเศษ ด้วยชื่อเสียงในการเป็นศูนย์กลางการดูแลด้านสุขภาพและเวลเนสชั้นนำระดับโลก คนจีนจึงไว้วางใจว่าบ้านหลังที่สองในภูเก็ตจะสามารถมอบความเป็นอยู่ที่ดีและชีวิตที่ยืนยาวได้ โดยคนจีนจำนวนมากต้องการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เน้นการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันได้นานที่สุด แนวทาง Longevity Medicine ของศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ จึงเข้ามาตอบโจทย์การดูแล Well-Being เพื่อชะลอวัยและสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้แก่คนทุกช่วงวัยที่อยากใช้ชีวิตที่มีคุณภาพไปนาน ๆ”

นายอาชีพ ธำรงธนยศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด เผยว่า “โบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า จับมือกับศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ ภายใต้เป้าหมายร่วมในการมอบการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพเหนือระดับให้ลูกค้า และบ่อยครั้งการมีสุขภาพกายและจิตใจที่แข็งแรงคือความสุขขั้นสุดของชีวิต โดยภายในงานทั้งสองฝ่ายยังได้มอบโปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับผู้เข้าร่วมงาน และในอนาคตทั้งสองฝ่ายจะร่วมนำเสนอแคมเปญดี ๆ เพื่อสุขภาพอีกมากมาย ให้ลูกบ้านของโบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า ได้เสริมสร้างสุขภาพที่ดีและใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่าและมีความสุข”