Automotive info

เบนท์ลีย์เอเชียแปซิฟิกเปิดการขับขี่และ สัมผัสความแรงแบบซูเปอร์คาร์ที่ญี่ปุ่น



ชิบะ, ประเทศญี่ปุ่น, 10 ตุลาคม 2567เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิก เปิดตัว New Continental GT Speed ​​และ New Flying Spur Speed ​​เจเนอเรชันที่ 4 โฉมใหม่อย่างเป็นทางการ พร้อมจัดกิจกรรมทดลองขับเพื่อให้ได้สัมผัสถึงสมรรถนะอันเหนือชั้นของ 2 แกรนด์ทัวเรอร์ระดับซูเปอร์คาร์เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ THE MAGARIGAWA CLUB จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

New Continental GT Speed และ New Flying Spur Speed เจ้าของขุมพลังเครื่องยนต์แบบ “Ultra Performance Hybrid” กับพละกำลัง 782 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร ได้กำหนดนิยามใหม่ของ Continental GT Speed ​​และ Flying Spur Speed ให้เป็นแกรนด์ทัวเรอร์ที่ทรงสมรรถนะที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งขุมพลังเครื่องยนต์แบบใหม่นี้จะทำให้ New Continental GT Speed มีสมรรถนะเทียบเท่ายนตรกรรมระดับซูเปอร์คาร์ด้วยอัตราเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมงภายในระยะเวลาเพียงแค่ 3.2 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุด 335 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง พร้อมด้วยพิสัยการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ไกลถึง 81 กิโลเมตร โดยมีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ต่ำเพียง 29 กรัม ต่อ กิโลเมตรด้วยมาตรฐาน WLTP เช่นเดียวกับรุ่น Flying Spur Speed ​​ใหม่ที่สามารถทำความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 3.5 วินาที พร้อมกับพิสัยการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้าที่ไกลกว่า 76 กิโลเมตร และประสิทธิภาพในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ลดลงกว่า 90% เมื่อเทียบกับ Flying Spur Speed ​​รุ่นก่อนหน้า

สำหรับซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับระบบไฟฟ้าใหม่ซึ่งถือได้ว่าเป็นชุดเทคโนโลยียานยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในระดับยนตรกรรมหรูอย่าง Bentley Performance Active Chassis ซึ่งประกอบด้วยโช้คอัพวาล์วคู่ใหม่ เฟืองท้ายแบบออิเล็กทรอนิกส์ ระบบบังคับเลี้ยว 4 ล้อ และเทคโนโลยี Bentley Dynamic Ride ระบบควบคุมการเข้าโค้งแบบแอคทีฟด้วยไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์

ภายในห้องโดยสารของ New Continental GT Speed ​​และ New Flying Spur Speed ได้รับการยกระดับด้วยเทคโนโลยีความสะดวกสบายรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับการสร้างไอออนอัจฉริยะในอากาศและตัวเลือกในการปรับท่าทางการนั่งแบบอัตโนมัติสำหรับเบาะโดยสารทั้ง 4 ที่นั่ง นอกจากนี้ ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับตัวเลือกการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่ประณีตและงดงาม อาทิ เบาะโดยสารที่ตกแต่งด้วยหนังขึ้นรูปแบบสามมิติ รูปแบบการเย็บตะเข็บด้วยลวดลายเพชร และการตกแต่งด้วยโครเมียมเฉดสีเข้มแบบใหม่

นิโคล คูลมันน์ ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาค เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “THE MAGARIGAWA CLUB มอบโอกาสพิเศษให้กับลูกค้าในญี่ปุ่นให้ได้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใครกับหนึ่งในสนามแข่งรถเอกชนที่ดีที่สุดของโลกที่ออกแบบโดยทีมนักออกแบบสนามแข่ง F1 ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจาก Tilke Engineers and Architects สนามแข่งรถ THE MAGARIGAWA CLUB จึงเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเปิดตัวและให้ได้สัมผัสสมรรถนะอันน่าทึ่งของ Continental GT Speed ​​และ Flying Spur Speed รุ่นใหม่”

สำหรับการเปิดรับคำสั่งจอง เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มอบข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับการสั่งจองรถยนต์เบนท์ลีย์ดังนี้:

  • รุ่น New Flying Spur Speed ราคาเริ่มต้นที่ 25.5 ล้านบาท

  • รุ่น New Continental GT Speed ราคาเริ่มต้นที่ 26.9 ล้านบาท

  • รุ่น New Continental GT Convertible Speed ราคาเริ่มต้นที่ 29.5 ล้านบาท

ผู้ครอบครองรถยนต์เบนท์ลีย์จาก เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด รับเอกสิทธิ์การบริการหลังการขายมาตรฐานโรงงานผู้ผลิตด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดที่ ‘นานที่สุด’ ถึง 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) การรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิตและบริการผู้ช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง (24-hour Bentley Roadside Assistance) นาน 3 ปีเต็ม พร้อมรับสิทธิ์การต่อการรับประกันโดยโรงงานผู้ผลิต (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี

ผู้สนใจครอบครองรถยนต์เบนท์ลีย์สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V