Authority & Harm

สุดชุ่ย!สาวขับเก๋งเบรคลื่นรถคว่ำเกือบตาย กลางถ.เพชรเกษม/ฝากผู้รับเหมา



นครปฐม-แจ้งเตือนภัย ถามหาหน่วยงานที่รับผิดชอบ เมื่อประชาชนขับรถยนต์ข้ามสี่แยกทุ่งพระเมรุ ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้ากรุงเทพมหานครใกล้ห้างดังนครปฐม เจอฝนตกถนนลื่นกองดินขุดทิ้งไว้ริมทางไม่มีไฟสัญญาณ ป้ายบอกพื้นที่ก่อสร้าง มีดินไหลมาบนผิวการจราจรถนนลื่นซ้ำ ทำให้เกิด อุบัติเหตุรถยนต์พลิกหลายตลบ โชคดีไม่มีใครเจ็บ ตาย ถามหาหน่วยงานความรับผิดชอบอยู่ไหน 

วันที่ 19 ตุลาคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ภาพการช่วยเหลือประชาชนจากอาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ นครปฐม ได้เข้าช่วยเหลือรถยนต์แวนซึ่งมีผู้หญิงขับมาบนถนนเพชรเกษมฝั่งมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร บริเวณสี่แยก ทุ่งพระเมรุ ในพื้นที่อำเภอเมืองนครปฐม ซึ่งอยู่ ใกล้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง และเกิดประสบอุบัติเหตุทำให้รถยนต์พลิกคว่ำไปหลายตลบก่อนแน่นิ่งอยู่กลางถนน โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้

โดยจากการตรวจสอบ จุดเกิดเหตุดังกล่าวฝั่งขวามือได้มีกองดินขนาดใหญ่มีแนวยาวประมาณ 30 เมตร โดยที่ชิดกับตีนสะพานข้ามแยก มีลักษณะของการวางท่อระบายน้ำ ซึ่งเนินดินดังกล่าวได้มีลักษณะไหลลงมาอยู่บนพื้นผิวการจราจรหนึ่งเลน ทำให้มีสภาพถนนลื่น และจากการตรวจสอบพบว่าจุดดังกล่าวไม่มีป้ายแสดง. การก่อสร้างให้มีลักษณะลักษณะการเบียดรถ และมีการติดตั้งป้ายสัญญาณไฟเพื่อให้ง่ายต่อการสังเกตสำหรับผู้ขับขี่ โดยยังเป็นจุดที่ไฟ่บนท้องถนนดับทำให้เกิดความมืด เป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่

ทั้งนี้ในเบื้องต้นโชคดีที่หญิงที่ขับรถคันดังกล่าวมาได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดแต่ยังคงมีอาการตกใจเนื่องจาก ช่วงก่อนหน้าได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ตัวเมืองนครปฐม ทำให้รถที่ผ่านมาหลายคันต่างชะลอความเร็วและเบรคด้วยความตกใจเนื่องจากมีกองดินอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์กำลังทำการช่วยเหลือและเร่งระบายการจราจร ต้องมีการส่งสัญญาณไฟเพื่อบอกกล่าวให้กับผู้ขับขี่ที่ใช้ถนนเพชรเกษม ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาชะลอความเร็วเนื่องจากได้มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ลื่นล้มซ้ำซ้อน และมีรถยนต์หลายคันตามเบรคด้วยความตกใจ หลายคันทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการแจ้งเตือนสำหรับผู้ขับขี่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุใหญ่ที่จะเกิด

สำหรับกองดินดังกล่าวยังไม่ทราบว่าเป็นของหน่วยงานใดหรือผู้รับเหมาใดที่ได้ทำการขุดทิ้งไว้แต่ประชาชนหลายรายได้ตำหนิและขอร้องเรียนผ่านสื่อให้ออกมารับผิดชอบเนื่องจากเป็นการทำงานที่ไร้จิตสำนึกไม่มีมาตรฐานในการทำงานเนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นหลักที่มุ่งหน้าจากภาคใต้เพื่อเข้าสู่กรุงเทพมหานครโชคดีที่อุบัติเหตุ เหตุดังกล่าวไม่ได้สร้างความเสียหายถึงแก่ชีวิตหรือทรัพย์สินของราชการและขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ออกมาแก้ไขและรับผิดชอบกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุดด้วย