In Thailand

ชาวโพนทองร่วมทำบุญทอดกฐินประจำปี ถวายวัดประชาสามัคคีหลังออกพรรษา



กาฬสินธุ์-ชาวตำบลโพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ร่วมทำบุญทอดกฐินประจำปี ถวายวัดประชาสามัคคี สืบทอดบวรพระพุทธศาสนา นำปัจจัยถวายวัด บำรุงเสนาสนะ ช่วยเหลือครัวเรือนยากจน และกลุ่มเปราะบาง ช่วงหลังออกพรรษา

วันที่ 19 ตุลาคม 2567 ที่วัดประชาสามัคคี บ้านมอดินแดง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง ร่วมเป็นเกียรติในงานทำบุญทอดกฐินประ  จำปี 2567 โดยมีผู้นำชุมชน ชาวบ้าน ร่วมสละทุนทรัพย์ จัดต้นดอกเงิน และจัดริ้วขบวนแห่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักและอิ่มบุญทั่วหน้า

 นายสุดใจ บัวลอย นายกฯเทศมนตรีตำบลโพนทอง กล่าวว่า บุญกฐินหรือบุญทอดกฐิน เป็นงานประเพณีที่สำคัญของชาวพุทธ นิยมจัดในช่วงหลังออกพรรษา เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ให้คงอยู่ และให้เยาวชน ลูกหลาน ได้ร่วมบริจาคและทำบุญ รู้จักการให้ทานและเข้าวัดปฏิบัติธรรม กล่อมเกลาจิตใจให้เป็นคนดี

นายสุดใจกล่าวอีกว่า สำหรับปัจจัยที่ได้จากการทำบุญทอดกฐินในครั้งนี้ นอกจะทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ปรับปรุงเสนาสนะในวัดแล้ว  ส่วนที่เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง ยังนำไปข่วยเหลือครัวเรือนยากจน และกลุ่มเปราะบาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านค่าครองชีพอีกด้วย