In Bangkok

กทม.ชวนร่วมงาน'ส่องสุขสยามปีที่2' ส่งเสริมวัฒนธรรมกระตุ้นเศรษฐกิจย่าน



กรุงเทพฯ-เชิญร่วมงาน “ส่อง สุข สยาม ปีที่ 2” (มนต์รักวัดทอง) ส่งเสริมวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจย่าน วันนี้ถึง 20 ต.ค.67 ณ วัดทอง จรัญฯ 46 เขตบางพลัด

(19 ต ค.67) เวลา 13.30 น. พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร โดยมี พระพรหมวัชรวิมลมุนี (บุญชิต ญาณสังวโร) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ณ วัดทอง ซอยจรัญสนิทวงศ์ 46 เขตบางพลัด

ทั้งนี้ งานส่อง สุข สยาม ปีที่ 2 (มนต์รักวัดทอง) ดำเนินการโดย วัดทอง (จรัญสนิทวงศ์ 46) ร่วมกับ คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางพลัด เพจตํารับข้างวัง และสำนักงานเขตบางพลัด กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 19-20 ต.ค.67 ซึ่งพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร เป็นส่วนหนึ่งของงาน “ส่อง สุข สยาม ปีที่ 2” และเป็นหนึ่งในโครงการวัดคู่เมืองที่คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางพลัด ได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาทางสังคมร่วมกันระหว่างวัดและชุมชน

วัตถุประสงค์หลักของการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร และ งานส่อง สุข สยาม ปีที่ 2 (มนต์รักวัดทอง) เพื่อส่งเสริมให้พระพุทธศาสนาศาสนาเข้าถึงประชาชนและให้ประชาชนได้มีโอกาสทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา นอกจากนี้ การจัดงาน “ส่อง สุข สยาม” ยังถือเป็นการส่งเสริมงานด้านวัฒนธรรมอันเป็นรากฐานทางวัฒนธรรมของคนไทยและเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความสุขทางใจให้กับประชาชนในพื้นที่และชุมชนใกล้เคียง สร้างความสามัคคี กระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดความสร้างสรรค์และการพัฒนาที่ยั่งยืน

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระพุทธสุวรรณวชิรบพิตร กิจกรรมการออกร้านย้อนรอยงานวัดและอาหารไทยโบราณ ลานกิจกรรมการสาธิตและงานแสดงทางวัฒนธรรม การทำหัวโขน การทำว่าวไทย การแกะสลัก การทำพวงมโหตร การทำเครื่องหอม ชาดอกไม้ไทย การประกวดแต่งกายชุดไทยย้อนยุค การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่ง จากวงดนตรีลูกทุ่งในตํานาน กิจกรรมเวิร์คช็อปทางวัฒนธรรม

พิธีในวันนี้ พ.ต.อ.ภิญโญ ป้อมสถิตย์ ส.ก.เขตบางพลัด นางสาวมานิตา รุจะศิริ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ดร.วรพล อิทธิคเณศร ประธานคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางพลัด ผู้บริหารเขตบางพลัด พุทธศาสนิกชน ร่วมงาน