In Bangkok

กทม.ช่วยชาวเชียงรายเป็นวันที่30แล้ว! ดูดโคลน-ล้างท่อระบายน้ำเสร็จ1พ.ย.นี้  



กรุงเทพฯ-(19 ต.ค. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครที่มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง เพื่อดูดโคลนเลนสุดเหนียว และคืนความสะอาดให้กับโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขน และบ้านเรือนใกล้เคียงในบริเวณอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบริเวณที่ได้รับผลกระทบมากจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย นอกจากนี้ยังตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทีมช่วยเหลือที่มาจากหลายภาคส่วน อาทิ กรมการทหารช่างราชบุรี มูลนิธิกระจกเงา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพิจิตร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุทัยธานี และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนจิตอาสาในพื้นที่

“วันนี้ กทม. ได้นำรถดูดโคลนมาเพิ่มอีก 1 คัน ตอนนี้ที่เชียงรายมีรถดูดโคลนของ กทม. ทั้งหมด 6 คัน รถน้ำ 8 คัน เจ้าหน้าที่อีกกว่า 80 คน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงราย รู้สึกดีใจมากที่ได้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนชาวเชียงราย และทำให้ได้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันของหน่วยงานต่างๆ  กทม.เองก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ช่วยเหลือและได้ร่วมงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้ชาวเชียงรายได้กลับมาสู่สภาวะปกติโดยเร็ว รวมทั้งโรงเรียนชุมชนบ้านไม้ลุงขน ที่กำลังจะเปิดเทอมในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ก็ขอให้ทุกอย่างราบรื่นสามารถเปิดเทอมสำเร็จ” ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว

ผ่านมา 30 วันแล้ว (20 ก.ย.-19 ต.ค.67) ที่กรุงเทพมหานครได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยจังหวัดเชียงราย โดยทยอยเดินทางไปสมทบกับชุดช่วยเหลือแรกที่ออกจาก กทม.ไปตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย.67  เจ้าหน้าที่พร้อมยานพาหนะและเครื่องจักรกลที่ร่วมปฏิบัติการ ได้แก่ รถดูดเลน/โคลน 6 คัน รถตักหน้าขุดหลัง รถบรรทุก 10 ล้อติดตั้งเครน รถเทรลเลอร์ 10 ล้อ รถกระบะเทท้าย รถโมบายยูนิต รถบรรทุกน้ำ รถซ่อมเคลื่อนที่ รถกู้ซ่อมไฟแสงสว่าง ภารกิจสำคัญของทีมช่วยเหลือจากกทม. คือ ปฏิบัติการเคลียร์เศษวัสดุ ดินโคลนในท่อระบายน้ำ และบนผิวจราจร สำหรับปริมาณดินโคลนที่ดูดได้ 4,074 ลบ.ม. (อ.เมืองเชียงราย 3,402 ลบ.ม. และอ.แม่สาย 672 ลบ.เมตร ระหว่างวันที่ 11-16 ต.ค.67)