Authority & Harm

เปิดสนามไก่ชนถูกกม.ย่านบางบ่อสนอง นโยบายรัฐ 'ซอฟท์พาวเวอร์'กระตุ้นศก.



สมุทรปราการ-เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 20 ตุลาคม 2567 พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็น ประธานพิธีเปิดศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมกีฬาพื้นบ้าน สนามกีฬาชนไก่พันล้าน โดยมีนายชัชพงศ์ สุขเจริญ ผจก.สนามฯกล่าวรายงาน ณ สนามกีฬาชนไก่พันล้าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมกีฬาพื้นบ้าน สนามกีฬาชนไก่พันล้าน ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอบางบ่อ มีพื้นที่8 ตำบล74หมู่บ้าน โดยรวมคนในพื้นที่ประกอบอาชีพภาคเกษตรกรรมเป็นส่วนใหญ่ และมีประชากรจากต่างจังหวัดย้ายถิ่นฐานมาประกอบอาชีพเกษตรกรรม จงได้มีการผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นต่างๆ เช่นการชนไก่ การกัดปลา กีฬาพื้นบ้านและกีฬาบางประเภททั้งที่ถูกกฎหมายและไม่ถูกกฎหมาย จึงทำให้เกิดปัญหาททั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีต่อจังหวัดสมุทรปราการ

ดังนั้น ทางบริษัทสนามไก่ชนพันล้าน(ประเทศไทย)จำกัด จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประชากรในพื้นที่ จึงได้ขออนุญาตสร้าง “ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมกีฬาพื้นบ้าน สนามกีฬาชนไก่พันล้าน” เพื่อแก้ไขปัญหาในด้าน สังคม เศรษฐกิจ ตามนโยบายของภาครัฐ เกี่ยวกับ “SOFT POWER” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมตลาดชุมชน เพื่อให้ประชากรในพื้นที่ได้มีอาชีพและมีรายได้เพิ่มขึ้น เช่นอาชีพค้าขายอุปกรณ์ไก่ชน อาชีพรับจ้าเลี้ยงไก่ชนเป็นต้น

นายชัชพงศ์ สุขเจริญ ผจก.สนามกีฬาชนไก่พันล้าน กล่าวว่า เนื่องจากในพื้นที่มีชาวบ้านแอบชนไก่โดยผิดกฎหมาย อาจทำให้เกิดปัญหาทางสังคมตามมา ทางเราจึงได้ขออนุญาตก่อสร้างศูนย์ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม สนามชนไก่พันล้านขึ้นมา โดยถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้ชาวบ้านที่แอบเล่นชนไก่ เข้ามาชนในสถานที่ของเราโดยถูกกฎหมาย โดยจะเปิดตามกฎหมาย คือสัปดาห์เว้นสัปดาห์ โดยจะเปิดในวันอาทิตย์ คืออาทิตย์เว้นอาทิตย์ โดยเริ่มเปิดประมาณ07.00-19.00น.ตามระเบียบของมหาดไทยที่กำหนดไว้

สมุทรปราการ สุทธิวิทย์ ชยุตม์วรกานต์