Digitel Tech & Innovation

'Thailand Game Show 2024'ปิดฉาก 'เกมแบล็กมิธ:อู้คง'เจ๋งกวาดอีก3รางวัล



กรุงเทพฯ-20 ตุลาคม 2567: งานมหกรรมเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Thailand Game Show 2024 Presented by SYNNEX ปิดฉากอย่างสวยงามหลังจากการจัดงานที่เต็มไปด้วยความสนุกตลอด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 - 20 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีผู้เข้าร่วมงาน 185,876 คน ตอกย้ำถึงความสำเร็จของงานในครั้งนี้และความสำคัญของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย

ในช่วงพิธีปิดงาน ไฮไลท์สำคัญคือการประกาศรางวัล Thailand Game Awards 2024 ซึ่งรางวัล Game of the Year ตกเป็นของเกม Black Myth : Wukong (แบล็กมิธ: อู้คง) เกมฟอร์มยักษ์จาก Game Science  ที่คว้าความนิยมจากผู้เล่น และผู้เชี่ยวชาญ ด้วยกราฟิกอันยอดเยี่ยม เนื้อเรื่องที่ลึกซึ้ง และการเล่นที่ท้าทาย  ทำให้เกมนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดแห่งปี ทั้งยังได้อีก 3 รางวัล คือ Best PC / Console Game, Best Art Direction และ"Best Action Game อีกด้วย

ตลอดทั้งงาน ผู้เข้าร่วมยังได้สัมผัสกับกิจกรรมจากค่ายเกมชั้นนำ การเล่นเกมโชว์แมตช์พิเศษจากอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง และประสบการณ์การเล่นเก่มใหม่ก่อนใคร อย่าง FuzzyRampage , Super Mario Party JAMBOREE ,Golden Spatula และ Cygames ที่มาแบบยกค่าย และเกมใหม่ที่เตรียมวางจำหน่ายเร็วๆนี้อย่าง Sonic x Shadow Generations ,Like a Dragon:Pirate Yakuza in Hawaii จาก SEGA ,FATAY FURY :City of the Wolves จาก SNK  และอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะที่เปิดตัวใหม่ภายในงานพร้อมโปรโมชั่นจัดเต็มแบบไม่ขนกลับ  กว่า 50 บูท รวมถึงการพบปะเหล่าเกมเมอร์ชื่อดัง สตรีมเมอร์ Vtuber ที่มาให้ความบันเทิงกันอย่างเต็มที่ การแข่งขัน E-Sport  และบูท Zone Zeng Game ที่ได้รับเสียงตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์ไม่น้อยเปิดให้ได้เล่นเกมกันแบบฟรีๆ รวมถึงการประกวด TGS Cosplay Contest 2024 ที่ชิงเงินรางวัล ทั้ง 6 ประเภท และได้รับเกียรติจาก “น้าต๋อย และ น้าติ๋ม” ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินในครั้งนี้ด้วย

งานในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า Thailand Game Show กำลังก้าวขึ้นเป็นงานเกมที่สำคัญในระดับโลก และจะเป็นเวทีสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยสู่เวทีสากลต่อไป